วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พิษณุโลก คัดเลือกสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรส่งประกวดผลงานดีเด่นด้านเศรษฐกิจพอเพียง


พิษณุโลก คัดเลือกสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรส่งประกวดผลงานดีเด่นด้านเศรษฐกิจพอเพียง
นายเชาวฤทธิ์  ประเสริฐสกุล  ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 17,18  เป็นประธานการประชุมเพื่อพิจารณาคัดเลือกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดพิษณุโลก  ที่เข้าหลักเกณฑ์การประกวดผลงานการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556  โดยมี นายฉลวย ชาญฤทธิเสน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการสหกรณ์  นางอาทิตยา  สนประเทศ ผู้อำนวยการกลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์  นายจรัญ  พงษ์เผ่า  ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 2   นายสำเนียง  เทพหยด ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 3  นายโกวิทย์  ฟักอุดม  ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 5  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ผู้รับผิดชอบดูแลสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในแต่ละพื้นที่ เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว เพื่อนำเสนอข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคัดเลือกสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร ให้ตรงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ของกรมส่งเสริมสหกรณ์  เมื่อวันที่ 22  เมษายน  2556 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมนนทรี ชั้น 3 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก
นางอาทิตยา  สนประเทศ  เปิดเผยว่า ตามที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้กำหนดจัดการประกวดผลงานการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่นในการประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินงาน เพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจให้สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ เกิดการพัฒนา  โดยนำแนวทางตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม   ในการประกวดมีการมอบเงินรางวัลพร้อมโล่ให้แก่สหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรที่ได้รับการคัดเลือก และมอบเกียรติบัตรแก่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดที่สหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรได้รับการคัดเลือก  ซึ่งก่อนหน้านี้สำนักงานสหกรณ์จังหวัดได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ชี้แจงให้สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ได้ทราบถึงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขต่างๆ ในการประกวด  สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตามความสมัครใจ  



นางอาทิตยา กล่าวอีกว่า  สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลกได้พิจารณาในเบื้องต้นเพื่อทำการคัดเลือกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรที่มีความเหมาะสมสำหรับส่งผลงานเข้าประกวดการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.ประเภทสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ และเคยได้รับรางวัลจากการประกวดผลงาน  ได้พิจารณาคัดเลือก สหกรณ์การเกษตรชาติตระการ จำกัด ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด เพราะสหกรณ์เคยได้รับรางวัลมาแล้ว เมื่อปี พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา  2. ประเภทสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ ที่ยังไม่เคยได้รับรางวัล โดยในปีนี้ได้พิจารณาคัดเลือก 2 สหกรณ์ 2 กลุ่มเกษตรกร คือ สหกรณ์การเกษตรพรหมพิราม จำกัด สหกรณ์การเกษตรบางกระทุ่ม จำกัด กลุ่มเกษตรกรทำนาพันเสา และกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงสัตว์ดงประคำ    

สหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรที่ได้รับการคัดเลือกเบื้องต้นนี้  จะต้องดำเนินการสรุปผลงานในภาพรวมทั้งหมด ในการประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในระดับองค์กรและระดับสมาชิก ตลอดจนโครงการ/กิจกรรมที่สมาชิกมีส่วนร่วมในการดำเนินการทุกขั้นตอน รายงานการสอบบัญชีปีล่าสุด และเอกสารประกอบการพิจารณาอื่นๆ เพื่อส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดให้กรมส่งเสริมสหกรณ์ ภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2556  นี้



วรนุช มีชัย/ภาพ/ข่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น