วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หนูน้อยจิตใจงามแบกเพื่อนพิการไปเรียนด้วยทุกวัน


 ชาวเน็ตในเครือข่ายสังคมออนไลน์จีน “เวยป๋อ”สุดตื้นตันและยกย่องหนูน้อย “เหอ ฉิน-เจียว” วัย 13 ปี ว่าเป็นนักเรียนประถมที่สวยงามที่สุดในประเทศ หลังเธอมีน้ำใจแบกเพื่อนนักเรียน “เหอ หยิ่ง-ฮุ่ย” ในวัยเดียวกันที่ป่วยเป็นโรคโปลิโอจนไม่สามารถเดินได้ ไปโรงเรียนด้วยกันทุกเช้าเป็นเวลา 4 ปี เนื่องจากครอบครัวของหยิ่ง-ฮุ่ย ไม่สามารถพาเด็กหญิงไปโรงเรียนได้ ทั้งนี้ หนูน้อยฉิน-เจียว เป็นเพื่อนบ้านที่ไม่ได้มีฐานะร่ำรวยซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณเดียวกัน ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ตัดสินใจแบกหยิ่ง-ฮุ่ยขึ้นหลังทุกวันเพื่อให้เพื่อนได้เรียนหนังสือ

    ทั้งนี้ เด็กหญิงหยิ่ง-ฮุ่ย ผู้พิการเคยเขียนเรียงความที่ครูให้เป็นการบ้านที่โรงเรียน กล่าวถึงความมีน้ำใจของเพื่อนว่า ฉิน-เจียว ใช้บ่าเล็กๆคอยค้ำจุนท้องฟ้าของเธอไว้ อย่างไรก็ตาม ในปี 2556 รัฐบาลท้องถิ่นได้มอบรถเข็นสำหรับผู้พิการให้กับหยิ่ง-ฮุ่ย แต่ฉิน-เจียวไม่เคยทอดทิ้งหยิ่ง-ฮุ่ย เธอยังคงตื่นแต่เช้า6.00น.ทุกวัน เพื่อทำงานบ้านให้เสร็จ จากนั้นจึงวิ่งมายังบ้านของหยิ่ง-ฮุ่ย เพื่อพาเพื่อนรักนั่งรถเข็นและเดินทางมาเรียนด้วยกันเหมือนเดิม เมื่อถึงโรงเรียนเธอก็จะแบกหยิ่ง-ฮุ่ยขึ้นหลังเพื่อพาไปนั่งเรียนในห้องเรียนซึ่งอยู่ชั้น 2 ของอาคาร

    ขณะนี้ทั้งคู่จบการศึกษาระดับชั้นประถมแล้ว โดยเด็กหญิงเหอ ฉิน-เจียวเผยว่า เธอยังคงต้องการดูแลเพื่อนรัก เมื่อทั้งคู่เริ่มเข้าเรียนในระดับชั้นสูงขึ้นไปเหมือนเดิม 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-23 08:02:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น