วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รัสเซียสอบเหตุรถไฟใต้ดินตกราง


            สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโกประเทศรัสเซียเมื่อวันที่16 ก.ค.ว่า คณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียจับกุมพนักงานของการรถไฟกรุงมอสโก2 คนเพื่อสอบสวนกรณีรถไฟใต้ดินตกรางทำให้มีผู้เสียชีวิต 22ศพ และบาดเจ็บหลายร้อยคน ซึ่งผู้ต้องสงสัย 2คนที่ถูกจับเป็นหัวหน้าคนงานฝ่ายซ่อมบำรุงคือนายวาเลรีบาชคาตอฟ และนายยูริ กอร์ดอฟ ผู้ช่วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของการรถไฟถูกจับด้วย ทั้งหมดถูกสอบปากคำแต่ยังไม่มีการตั้งข้อหาในเร็วๆนี้

            นอกจากนั้นคณะกรรมการสอบสวนระบุต่อไปว่า รถไฟใต้ดินได้วิ่งบนรางใหม่ซึ่งติดตั้งเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และผู้ต้องสงสัยก็รับผิดชอบดูแลในเรื่องนี้ สำหรับคณะกรรมการดังกล่าวต้องรายงานโดยตรงต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน หลังจากผู้นำรัสเซียสั่งสอบสวนกรณีรถไฟใต้ดินตกรางนับเป็นอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ80ปีของประวัติศาสตร์การรถไฟกรุงมอสโก

           ทั้งนี้รถไฟสายสีฟ้าได้ตกรางระหว่างสถานีพาร์คโปเบดีกับสถานีสลาฟยานสกีบูเลอวาร์ดเมื่อวันอังคาร หลังจากรถไฟขบวนการดังกล่าวเกิดหยุดกระทันหันขึ้นมาทำให้ตู้โดยสาร 3ตู้กระเด็นตกรางจนพังยับเยินคร่าชีวิตผู้คน 21ศพ บาดเจ็บกว่า 200คน ก่อนที่โฆษกกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินรัสเซียแจ้งต่อมาว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น22 ศพ

            อย่างไรก็ตามทางการกรุงมอสโกประกาศให้วันพุธ(16ก.ค.)เป็นวันไว้อาลัยและเรียกร้องให้มีการปรับปรุงความปลอดภัยของรถไฟใต้ดินเป็นการด่วน สำหรับรถไฟใต้ดินกรุงมอสโกเปิดให้บริการครั้งแรกปี2478 ในยุคของสตาลิน ปัจจุบันรถไฟใต้ดินขนส่งผู้โดยสารวันละประมาณ9 ล้านคน

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-23 08:42:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น