วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

"บีอีซี"เจอโจทย์เก่าจับเปาไทยลีก


  เมื่อวันที่ 16 ก.ค.57 ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย "เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลฯ ทำการจับสลากผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่จะทำหน้าที่ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และ ยามาฮ่า ลีกวัน ที่เตะสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการจับสลากกรรมการเป็นครั้งแรก โดยมีสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน และร่วมจับสลาก

 สำหรับผู้ตัดสินเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ วันที่ 19 ก.ค. สงขลา ยูไนเต็ด พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด นายสุเปรม นนทะวงษ์, ปตท.ระยอง เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นายชัยยะ มหาปราบ, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นายวิเชฐ เทียนทอง, เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี นายมานพ ปานสาคร, เพื่อนตำรวจ พบ ศรีสะเกษ เอฟซี นายชุมพล ดีแปลง

 วันที่ 20 ก.ค. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี นายอนุวัตร ฝีมือช่าง, จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี พบ สิงห์ท่าเรือ นายฑีธิชัย นวลจันทร์, บีอีซี เทโรศาสน พบ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี นายมงคลชัย เพชรศรี ซึ่งเป็นผู้ที่เพิ่งตัดสินเกมที่ บีอีซี บุกพ่ายนัดแรกต่อ ชลบุรี เอฟซี 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป่าให้จุดโทษให้กับ ชลบุรี ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยจากฝั่ง เทโร, ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด นายชัยฤกษ์ งามสม, ทีโอที เอสซี พบ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี จ.ส.อ.นิติภูมิ กุลบุตร

 ยามาฮ่าลีกวัน 19 ก.ค. อ่างทอง เอฟซี พบ ยาสูบ-ศุลกากร เอฟซี นายพิชิต ทองจันทร์มูล, ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ เอฟซี นายภุมรินทร์ คำรื่น, พิษณุโลก ทีเอสวาย เอฟซี พบ นครปฐม ยูไนเต็ด นายสุวัฒน์ วงศ์สุวรรณ, ภูเก็ต เอฟซี พบ กระบี่ เอฟซี จ.อ.พยุกิจ กิจเจริญ, ราชนาวี เอฟซี พบ ขอนแก่น เอฟซี จ.ส.ต.ประพจน์ ดิสสมศรี

 20 ก.ค. พัทยา ยูไนเต็ด พบ บีบีซียู เอฟซี นายนฤพล สวัสดี, กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี พบ บางกอก เอฟซี จ.อ.โกศัย แสนมาตย์, อยุธยา เอฟซี พบ ศรีราชา บ้านบึง เอฟซี จ.ส.อ.ชิงชัย ฝัดสุภาพ, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ตราด เอฟซี นายจักรตราวุธ จุลมาศ

 พล.อ.ชินเสณ กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่คิดว่า การจับสลากผู้ตัดสิน จะแก้ปัญหาการตัดสินได้เท่าที่ควร เพราะจะทำให้เปิดเผยรายชื่อผู้ทำหน้าที่ล่วงหน้าให้สาธารณชนรับทราบล่วงหน้า ผิดกับที่คณะกรรมการเคยจัดผู้ตัดสินโดยศึกษาข้อมูลส่วนตัวของแต่ละราย ไม่ให้เกี่ยวข้องกับสโมสรที่จะทำหน้าที่ ก่อนแจ้งให้ทราบเพียง 5 คน คือผู้ตัดสิน, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน และผู้ควบคุม ทว่าเมื่อเป็นความต้องการของแต่ละสโมสร รวมทั้งเป็นนโยบายจาก นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ตนจึงดำเนินการ ขณะเดียวกันเรื่องปัญหาการตัดสิน ตนก็พยายามระมัดระวัง เช่นล่าสุด เพิ่งได้ข่าวมาว่า มีกลุ่มบุคคลที่มาดูแลลูกของผู้ตัดสิน ตนจึงสั่งการให้ผู้ตัดสินแจ้งสถานที่ศึกษาของลูกมาให้ทราบด้วย

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-22 01:52:03

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น