วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

“บางกอกแอร์เวย์ส”ปลื้ม แชมป์สายการบินระดับภูมิภาคอันดับ1ของโลก


สายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” ของไทยคว้ารางวัล “สายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมอันดับ 1 ของโลก” และ “สายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมอันดับ 1 ของเอเชีย” ประจำปี 2557 จากเวที “เวิลด์ แอร์ไลน์ส อวอร์ดส”

รางวัลดังกล่าวมาจากการสำรวจของสถาบันวิจัย “สกายแทรกซ์” (Skytrax) การประกาศรางวัลมีขึ้นที่ “ฟานโบโร่ อินเตอร์เนชั่ลแนล แอร์โชว์” กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หนึ่งในงานจัดแสดงเครื่องบินที่สำคัญของโลก ทั้งนี้ ตัวแทนจากบางกอกแอร์เวย์สที่เดินทางไปรับรางวัลดังกล่าวจากนายจิม โบลเดน ผู้ประกาศข่าวชื่อดังช่อง “ซีเอ็นเอ็น”คือ คุณพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้จัดการใหญ่ของบางกอกแอร์เวย์ส

บางกอกแอร์เวย์สได้ถูกคัดเลือกและจัดอันดับให้ เป็น 1 ใน 5 สายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมของโลกและของเอเชียตลอดมา และได้รับรางวัล “สายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยม” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547– 2552 และ ปี 2554 รวมทั้งปี2557 นี้อีกด้วย

นอกจากนี้ สายการบินแห่งชาติของประเทศไทยยังถูกจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 14 ของสายการบินที่ดีที่สุดในโลก โดยผู้ที่ได้รางวัลอันดับ 1 ในปีนี้ได้แก่ สายการบิน “คาเธ่ย์แปซิฟิค” สายการบินที่มีต้นกำเนิดมาจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน อย่างไรก็ตาม “การบินไทย” ยังคว้าอันดับโลกมาอีก 3 ประเภท เนื่องจากอยู่ในอันดับ 9 ของประเภทลูกเรือที่ดีที่สุดในโลก และอยู่ในอันดับที่10 ของระดับชั้นโดยสารใน “ชั้นประหยัด”ที่ดีที่สุดในโลก รวมทั้งอันดับที่ 5 ในระดับชั้นโดยสาร “ชั้นหนึ่ง”ที่ดีที่สุดในโลก

ผลการสำรวจจากสถาบันสกายแทรกซ์นั้นมาจาก ผู้ใช้บริการสายการบินต่างๆกว่า 18.85 ล้านคนในมากกว่า 160 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ ยังครอบคลุมไปถึงสายการบินจำนวน 245 สายการบินที่เปิดให้บริการอยู่ทั่วโลกอีกด้วย

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-22 04:07:03

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น