วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วรพงษ์เผยสร้าง181โรงพักคืบ-จ่อฟ้องแพ่งพีซีซี3พันล้าน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย การดำเนินการสร้างโรงพักทดแทน 181 แห่ง คืบหน้าไปมาก จ่อฟ้องแพ่ง พีซีซี 3 พันล้านบาท

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ภายหลังเป็นประธานการประชุมการดำเนินการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) ทั้ง 181 แห่ง ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว หลังจากได้มีการตั้งศูนย์ประสานงานรับฟังปัญหาทั่วประเทศ โดยมีการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ พ.ต.อ. 4 นาย สังกัดสำนักงานส่งกำลังบำรุง ประจำศูนย์เพื่อติดตามปัญหาข้อติดขัดต่าง ๆ ทั้งการทำสัญญากำหนดราคากลาง หรือ การทำทีโออาร์ ตลอด 24 ช.ม.

8

โดยขณะนี้ ดำเนินการกำหนดราคากลางไปแล้ว 141 แห่ง และคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ อีก 41 แห่งที่เหลือจะดำเนินการได้แล้วเสร็จ หลังจากนั้นก็จะทำการร่างสัญญา ก่อนเสนอ ผู้บังคับการจังหวัด ลงเว็บไซต์กรมบัญชีกลาง 3 วัน เพื่อทำประชาพิจารณ์ หากไม่มีใครคัดค้านก็จะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ ส่วนอีกกว่า 200 กว่าแห่ง จะรองบประมาณปี 2558

ส่วนการดำเนินคดีทางแพ่งกับ บริษัท พีซีซี ดิเวลลอปเมนท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด หรือ พีซีซี อยู่ระหว่างการรวบรวมความเสียหาย คาดว่าใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน เบื้องต้น ประเมินความเสียหายไว้ประมาณ 3,000 ล้านบาท พร้อมเน้นย้ำคู่สัญญาใหม่ ห้ามนำวัสดุก่อสร้างของคู่สัญญาเก่ามาใช้ พร้อมแจ้งไปยังบริษัท พีซีซีฯ ให้มาเก็บวัสดุกลับไป

ส่วนการดำเนินคดีอาญา ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับไปดำเนินการก่อนหน้านี้แล้ว

innnews

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยข่าวประจำวัน news.mthai.com


เวลาโพส2014-07-22 04:52:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น