วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ทหาร-ตำรวจจัดระเบียบตลาดสดสองพี่น้อง


เมื่อวันที่ 16 ก.ค. พ.ต.อ.สุเมธ สุนทร ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.ไพบูลย์ วาสนาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.เสนีย์ เวชพัฒ สวป. สนธิกำลังกับ พ.อ.อภิชาติ สุขแจ่ม เสธ.กกล.รส.จทบ.ก.จ. พ.ต.ประยุทธ ปิ่นกุมภีร์ สัสดี อ.สองพี่น้อง พร้อมกำลังทหาร กว่า 30 นาย เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ร่วมลงพื้นที่จัดระเบียบแผงค้าริมทางเท้า และจัดระเบียบรถยนต์โดยสารสาธารณะ รถ จยย.รับจ้าง ที่จอดกีดขวางการจราจร บริเวณท่ารถ บขส.ตลาดบางลี่ และจุดจอดรถจยย. บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ตามโครงการคืนพื้นผิวจราจรในเขตเทศบาลสองพี่น้อง ตามที่ชาวบ้านร้องขอมา

พ.อ.อภิชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ตามถนน และเส้นทางภายในตลาดบางลี่ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ว่า การจราจรติดขัดมาก จึงขอให้ทหารนำกำลังมาจัดระเบียบ การจอดรถยนต์ ร้านค้า ทางเท้า ให้ชาวบ้านเพราะเป็นเรื่องที่ดี และขอให้ทหารมีการกวดขัน และเข้มงวดอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาจะมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เห็นแก่ตัว นำสินค้ามาวางขายบนถนน และทางเท้า ทำให้กีดขวางในบนพื้นถนน และช่องทางหลัก ส่งผลกระทบอย่างหนัก ที่สร้างปัญหาด้านการจราจร จนประชาชนผู้ใช้ทางเดือดร้อนมาก โดยเฉพาะบริเวณท่ารถประจำทาง บขส. และถนนราษฎร์นิยม เส้นทางหลักหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองสองพี่น้อง

ด้าน พ.ต.ประยุทธ เปิดเผยว่า ปกติจุดจอดรถประจำทาง บขส.จะมีรถยนต์สาธารณะที่เห็นแก่ตัว จอดแช่รอรับผู้โดยสารเป็นเวลานาน ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้เส้นทาง เกิดปัญหาด้านการจราจร ในวันนี้จึงสนธิกำลัง ทหาร เทศกิจฯ และตำรวจ สภ.สองพี่น้อง เพื่อเป็นการ รี-เอ็กซ์เรย์ ร่วมกันแก้ไขปัญหาการจอดรถยนต์โดยสาร และได้ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือร้านร้านค้า หาบเร่ แผงลอย ที่รุกล้ำทางเท้า ให้ทำการปรับปรุงรื้อถอน เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน หากมีการดื้อรั้นไม่ยอมแก้ไข หรือเชื่อฟัง ก็จะดำเนินการจับกุม หรือเปรียบเทียบปรับ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-22 19:42:05

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น