วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พบบ้านจนท.รัฐ มูลค่านับล้านในที่ป่าสงวน

ตาก บุกยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอด พบบ้านเจ้าหน้าที่รัฐ มูลค่านับล้านในที่ป่าสงวน

พ.อ.เทอดศักดิ์ งามสนอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วย นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด พ.ต.อ.เอกราษฎร์ อินทร์ต๊ะสืบ ผกก.สภ.แม่สอด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้เดินทางไปยังบ้านเอื้องดอย และบ้านขุนห้วย ตำบลพระธาตุผาแดง อ.แม่สอด

14

โดยทันที ที่ทางเจ้าหน้าที่ไปถึง พบบ้านชั้นเดียว มูลค่านับ 1 ล้านบาท มีพื้นที่กว่า 20 ไร่ อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอด และจึงทำการตรวจสอบพบว่า มีความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2448 มาตรา 54 เป็นป่าคุ้มครอง แม้ว่าจะไม่ทับหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง (นสล.) ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว ผิดวัตถุประสงค์ในการครอบครองพื้นที่ และทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ มียศประดับด้วย ทาง พ.อ.เทอดศักดิ์ จึงให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ที่ดินไปตรวจสอบรายละเอียดเพื่อดำเนินคดีต่อไป

พ.อ.เทอดศักดิ์ กล่าวว่า ได้มีการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอด กว่า 130,000 กว่าไร่ และเป็นพื้นที่ นสล. กว่า 9,000 ไร่ และจากการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศ เมื่อปี พ.ศ. 2545 พบว่า มีการบุกรุกส่วนหนึ่ง ดำเนินคดีไป 58 คดี ช่วงแรกมีการบุกรุกร้อยละ 30 ต่อมาปัจจุบันบุกรุกมากถึงร้อยละ 80 หรือกว่า 8,000 ไร่ และขณะนี้มีการไปตรวจสอบอีก พบมีการบุกทำลายป่าเป็นเท่าไร อย่างไร

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยข่าวประจำวัน news.mthai.com


เวลาโพส2014-07-23 03:02:05

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น