วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ปากีสถานจับผู้บัญชาการตาลีบัน


             สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอิสลามาบัดประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่16 ก.ค.ว่า กองทัพปากีสถานจับกุมผู้บัญชาการกลุ่มตาลีบันเอาไว้ได้ หลังจากพยายามวางระเบิดโจมตีอดีตประธานาธิบดีเปอร์เวซมูชาร์ราฟ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงบอกว่านายอัดนัน ราชิด ซึ่งถูกจับกุมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในจังหวัดเซาท์วาซิริสถานในทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถานใกล้พรมแดนอัฟกานิสถาน กลายเป็นที่รู้จักในฐานะผู้บัญชาการตาลีบันนับตั้งแต่ทหารโจมตีกลุ่มก่อการร้ายในจังหวัดนอร์ทวาซิริสถานเมื่อเดือนที่แล้ว

             อย่างไรก็ตามนายราชิดบาดเจ็บจากการถูกยิงในระหว่างการเข้าจับกุมคาบ้านพักที่อาศัยอยู่กับครอบครัวในเขตวานาของเซาท์วาซิริสถาน กองทัพปากีสถานระบุว่าจะผลักดันสมุนตาลีบันให้ออกไปจากฐานที่มั่นในภูมิภาคและจะขยายพื้นที่ปราบปรามกลุ่มหัวรุนแรงเข้าไปยังภูมิภาคชนเผ่าบาจาอูร์ ทั้งนี้กลุ่มตาลีบันปากีสถานยังคงโจมตีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอย่างต่อเนื่องบริเวณชายแดนติดอัฟกานิสถาน

             นายราชิดเชื่อว่า อายุกว่า 30ปีเป็นอดีตทหารอากาศปากีสถานที่พยายามเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายก่อนถูกจับเข้าคุกเมื่อปี2546 ในข้อหาพยายามวางระเบิดสังหารประธานาธิบดีมูชาร์ราฟในตอนนั้น แต่เขาแหกคุกเมื่อปี 2555 พร้อมด้วยสมุนกลุ่มหัวรุนแรงเกือบ400 คน หลังจากนั้นมานายราชิดอ้างความรับผิดชอบอยู่เบื้องหลังการแหกคุกครั้งใหญ่ของนักโทษ250 คน

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-22 03:37:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น