วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อนาถ!นักกีฬาทีมชาติต้องหาเงินซื้อรถวีลแชร์แข่งเอง(ชมคลิป)


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณตลาดเทศบาลเมืองกระบี่ กลุ่มนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งเยาวชนทีมชาติไทย ออกเข็นรถวีลแชร์ไปตามถนนสายต่าง ๆ ในเขตเทศบาล เพื่อขอรับบริจาคเงินจากประชาชน เพื่อนำไปซื้อรถวีลแชร์ให้กับนักกีฬาคนพิการ และวอนผู้ใจบุญช่วยสนับสนุนกีฬาสำหรับคนด้อยโอกาสในการแข่งขันกีฬา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่พบเห็นช่วยบริจาคเป็นจำนวนมาก

นายลิขิต ทักษิณ ประธานชมรมนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งเยาวชนทีมชาติไทย กล่าวว่า ขณะนี้ทีมประสบปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์กีฬาที่จะใช้ในการฝึกซ้อม และแข่งขัน เนื่องจากรถวีลแชร์ เรซซิ่งที่มีอยู่ใช้งานมานานแล้วเริ่มเสื่อมสภาพ และชำรุดจนไม่สามารถใช้ในการฝึกซ้อม และแข่งขันได้อีก รัฐบาลก็ไม่มีงบในการสนับสนุนจึงต้องช่วยเหลือตัวเอง โดยคิดโครงการขบวนเดินเข็น 74 จังหวัดเพื่อสร้างทีมวีลแชร์เยาวชนทดแทนทีมชาติชุดใหญ่ที่อายุมากแล้ว

ทั้งนี้ทางทีมได้ออกเดินทางกันมาตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 31 จังหวัด โดย จ.กระบี่ เป็นจังหวัดที่ 32 รับบริจาคเงินเพื่อซื้อรถวีลแชร์ที่จำเป็นต้องใช้ในครั้งนี้ทั้งหมด 4 คัน ราคาประมาณคันละ 270,000-300,000 บาท ขณะนี้สามารถรวบรวมซื้อได้แล้ว 1คัน จึงอยากวิงวอนผู้ใจบุญช่วยสนับสนุนเยาวชนที่ด้อยโอกาสให้สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไปด้วย โดยเกมส์ที่จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันคือ เอเซี่ยนพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศเกาหลี ประมาณเดือนต.ค.ที่จะถึงนี้ และจังหวัดที่จะเดินทางต่อไปก็คือ จ.พังงา และหลังจากที่เดินทางครบทุกจังหวัดในภาคใต้ก็จะเดินทางต่อไปยังภาคอีสาน และภาคเหนือต่อไป.

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-22 21:02:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น