วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อิสราเอลส่งเครื่องบินรบถล่มบ้านแกนนำฮามาส


             สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเยรูซาเล็มประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่16 ก.ค.ว่า เครื่องบินรบหลายลำของอิสราเอลโจมตีบ้านพักของนายมาห์มูดอัล-ซาฮาร์ ผู้นำระดับสูงของกลุ่มฮามาสเมื่อวันพุธซึ่งเป็นวันที่ 9ของปฏิบัติการโจมตีกลุ่มหัวรุนแรงในดินแดนปาเลสไตน์ อย่างไรก็ตาม ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ในช่วงที่มีการโจมตีทางอากาศไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวที่ตั้งอยู่ในเมืองกาซ่า แต่บ้านหลังอื่นของเจ้าหน้าที่ฮามาสก็ตกเป็นเป้าหมายโจมตีเช่นกัน

            แหล่งข่าวกล่าวว่า จรวดไม่ต่ำกว่า 2ลูกถูกยิงใส่บ้านพักของนายซาฮาร์ ทำให้ตึกสูง 4ชั้นพังราบและยังส่งผลให้มัสยิดและบ้านหลายหลังที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายไปด้วย นอกจากนั้นอิสราเอลยังโจมตีบ้านพักของเจ้าหน้าที่ฮามาสในเขตบาสเซมนาอิม รวมถึงบ้านพักของอดีตรมต.สาธารณสุขและส.ส.ฮามาสในเขตจาบาเลีย การโจมตีมีขึ้นหลังจากความหวังหยุดยิงต้องดับลงเนื่องจากฮามาสปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงกับอิสราเอลของอียิปต์

            ขณะที่อิสราเอลเตือนฮามาสว่าจะต้องชดใช้ หลังจากปฏิเสธแผนหยุดยิงของอียิปต์อีกทั้งยังระดมยิงจรวดใส่อิสราเอล ทั้งนี้ ความนิยมของกลุ่มฮามาสมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นภายหลังสู้รบกับอิสราเอลแต่นายกรัฐมนตรีเบนจามินเนทันยาฮู แห่งอิสราเอลเผชิญแรงกดดันอย่างหนักจากรัฐมนตรีสายเหยี่ยวและสมาชิกพรรคลิคุดให้ส่งทหารบุกภาคพื้นดินเพื่อหยุดการโจมตีของกลุ่มฮามาส

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-21 18:22:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น