วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กระบี่อ่วม!น้ำป่าหลากท่วมพื้นที่กลางดึก


เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจา ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนภายใน เขตเทศบาลเมืองกระบี่ รวมกว่า 10 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซ็นติเมตร ส่วนจุดที่อยู่ริมลำคลองระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตรชาวบ้านที่อยู่ริมคลองกระบี่ใหญ่ ซึ่งมีร้านค้า ร้านอาหารและร้านคาราโอเกะหลายรายต้องปิดร้านเก็บข้าวของอพยพออกจากพื้นที่ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้นำเรือท้องแบนเข้าช่วยขนย้ายข้าวของ และอพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย โดยให้ไปอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล1 ตลาดเก่าเป็นการชั่วคราว

ขณะเดียวกันพื้นที่ หมู่ 8 ต.ทับปริกอ.เมืองกระบี่ กระแสน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนนหลายสาย เช่นสายบ้านท่าคลอง – ควนยาง หมู่ 8 ต.ทับปริกและถนนภายในซอยรวมมิตรส่งผลรถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ โดยมีประชาชนติดอยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่ต้องประสานเรือท้องแบนช่วยอพยพ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะกระแสน้ำเชี่ยว และไม่มีแสงสว่าง

ด้านนายบัญชา ตันเลียง สมาชิกอบต. หมู่ 8 ต.ทับปริก กล่าวว่า ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา แม้ไม่มีฝนตกลงมา แต่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สาเหตุจากน้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขาพนมเบญจา ผ่านคลองห้วยโต้ และลำคลองหลายสายมาบรรจับกันที่คลองกระบี่ใหญ่ ก่อนไหลลงทะเล ซึ่งขณะนั้นอยู่ในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ระดับน้ำไม่มีทีท่าว่าจะลดลง

ผู้สื่อข่าวรานงานด้วยว่า ล่าสุดเช้าวันเดียวกันนี้ ระดับน้ำในลำคลองได้ลดระดับลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ถนนทุกสายรถสามารถวิ่งผ่านไปมาได้ตามปกติ ขณะเดียวกันระดับน้ำทะเลลดลงทำให้น้ำที่เอ่อล้นลำคลองได้ระบายลงทะเลชาวบ้านที่อพยพออกจากพื้นที่ก็ทยอยกลับเข้ามาสำรวจความเสียหาย และทำความสะอาดบ้านเรือน ขณะที่ทางเทศบาลเมืองกระบี่ยังคงเฝ้าระวังต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเที่ยงวันนี้จะมีน้ำทะเลหนุนอีกระลอก.

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-21 21:52:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น