วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

"ภูเก็ตแฟนตาซี" โดนใจ จัดเปิด-ปิดบีชเกมส์


    ความเคลื่อนไหวการหาสถานที่เพื่อใช้สำหรับจัดพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ จ.ภูเก็ต จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 14-23 พ.ย.นี้ โดยคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันฯ มอบหมายให้ "รองจุก" นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายบริหาร ในฐานะประธานสาขาพิธีเปิด-ปิดฯ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 ก.ค. เพื่อสำรวจสถานที่ ได้แก่ สวนสาธารณะ หาดกะรน และ ศูนย์กีฬาสะพานพิน ซึ่งเป็นสนามแข่งขัน ฟุตบอล และฟุตวอลเลย์

    หลังจากเดินทางไปสำรวจสถานที่แล้ว ได้ร่วมกันประชุมหารืออีกครั้ง โดยได้มีพูดถึงปัญหาเรื่องของดินฟ้าอากาศ ซึ่งในช่วงเดือน พ.ย. ยังมีฝนตกลงมาอยู่บ้าง ที่ประชุมจึงได้เสนอ ภูเก็ตแฟนตาซี สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ จ.ภูเก็ต ซึ่งผสมผสานวัฒนธรรมและเทคโนโลยีไว้อย่างอลังการ นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ที่ประชุมจึงมีมติจะสรุปข้อมูลทุกสถานที่ทั้งหมด ก่อนเสนอไปยัง พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ประธานฝ่ายต้อนรับและพิธีการ เพื่อพิจารณาให้ได้สถานที่สำหรับเปิด-ปิด "ภูเก็ตเกมส์2014" ภายในเดือน ก.ค.นี้

    นายวิรัช พาที ผอ.ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตแฟนตาซี นับเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่มีความเหมาะสม เพราะสถานที่กว้างขวาง ภายในนั้นมีอัฒจันทร์ผู้ชมประมาณ 3,000 คน รวมทั้งมีความพร้อมเรื่องของการแสดง แสง สี เสียง รวมทั้งยังมีค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าจัดที่ชายหาดกลางแจ้ง เพราะจะต้องเสียงบประมาณค่าก่อสร้างอัฒจันทร์หลายล้านบาท

    ทั้งนี้ การแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 จะมีกีฬาบรรจุแข่งขัน 26 ชนิด ได้แก่ กีฬาทางอากาศ, กีฬาทางน้ำ, แฮนด์บอลชายหาด, วอลเลย์บอลชายหาด,วู้ดบอลชายหาด, บาสเกตบอลชายหาด, เพาะกาย ,เรือใบ-วินด์เซิร์ฟ, กาบัดดี้ชายหาด, มวยปล้ำชายหาด, คูราชชายหาด, มวยไทย, เปตองชายหาด, ตะกร้อชายหาด, ฟุตวอลเลย์, เจ็ตสกี, ปัญจกีฬาสมัยใหม่ชายหาด, ไตรกีฬา, กรีฑาชายหาด, สกีน้ำและเคเบิ้ลสกี, ฟุตบอลชายหาด, แฟลกฟุตบอล, กีฬาเอ็กซ์ตรีม-ปีนหน้าผา,สควอชชายหาด, ยูยิตสูชายหาด และ แซมโบ ชิงชัย 168 เหรียญทอง

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-22 01:37:03

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น