วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำชายหาดอ่าวปอ(ชมคลิป)


เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ชายหาดทางเข้าสะพานท่าเรียบเรืออ่าวปอ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลกว่า 50 คน และแรงงานต่างด้าวจำนวนหนึ่งเข้าตรวจสอบความเรียบร้อย และรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างตลอดแนวชายหาด หลังครบกำหนดตามประกาศให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำชายหาด ตามนโยบายจัดระเบียบชายหาด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยรักษาความสงบ กองเรือที่13 ทัพเรือภาคที่ 3 กว่า 25 นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ร่วมดูแลความเรียบร้อย

นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก กล่าวว่า เทศบาลฯ ได้รับนโยบายจังหวัด และคสช .ดำเนินการจัดระเบียบในพื้นที่ตำบลป่าคลอก ประกอบด้วย 3 ชายหาด คืออ่าวปอ หมู่ 6 และหาดยามู หมู่ 7 และชายหาดในบ้านพารา ซึ่งจะเริ่มดำเนินการรื้อถอน โดยบริเวณหาดอ่าวปอมีชาวบ้าน และผู้ประกอบการเข้ามาอยู่อาศัยบุกรุกที่ชายหาดประมาณ 30 ราย ทางเทศบาลได้แจ้งคำสั่งดังกล่าวให้ทราบ ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือรื้อถอนไปแล้วล่วงหน้าประมาณ 10 กว่าหลัง ในส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือในการรื้อถอน ส่วนในรายที่ยังไม่มีการรื้อถอน และต้องการจะรื้อเอง เพราะยังมีทรัพย์สินบางส่วนที่ยังเคลื่อนย้ายไม่หมด ทางเทศบาลได้ให้ทำบันทึกข้อตกลงเพื่อสัญญาว่าจะรื้อถอนภายในระยะเวลาที่กำหนด หรือประมาณ 5–7 วัน เมื่อครบกำหนดจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาฯเข้ามาตรวจสอบว่าทำตามข้อตกลงหรือไม่

อย่างไรก็ตามภายหลังรื้อถอนเสร็จสิ้นจะต้องมีการทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมด และปรับปรุงภูมิทัศน์เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งที่สะพานท่าเรืออ่าวปอแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือ เพื่อไปท่องเที่ยวยังเกาะแก่งต่าง ๆ และมาท่องเที่ยวพักผ่อนวันละ 1,000–2,000 รายต่อวัน.

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-23 05:22:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น