วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ส่งสำนวนคดีฆ่าข่มขืนน้องแก้มให้อัยการตรวจสอบ


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ก.ค. ที่สำนักงานอัยการจังหวัดหัวหิน พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ. ปรีชา กลัดสวัสดิ์ รอง ผบก. ภว.จ.ประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีฆ่าข่มขืน “น้องแก้ม” โยนบกจากรถไฟ และ พ.ต.ท.เจริญ ชลประเสริฐ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้นำสำนวนสอบสวน นายวันชัยหรือเกม แสงขาว และ นายณัฐกรหรือหนึ่ง ชำนาญ 2 ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ซึ่งมีความหนารวม 432 หน้า มอบให้นายสมชาย ศักดิ์สุนทร อัยการจังหวัดหัวหิน ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะทำงานควบคุมการดำเนินคดี เพื่อส่งฟ้องศาล โดยคดีดังกล่าวระบุว่าแม่ของน้องแก้ม เป็นผู้กล่าวหา และตำรวจได้ตั้งข้อหานายวันชัย จำเลยที่ 1 รวม 5 ข้อหา คือ 1. ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้2.ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาตน 3.ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย 4. ลักทรัพย์ในเวลาการคืนในยานพาหนะที่ประชาชนโดยสารหรือรับของโจรและ 5 เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายณัฐกร จำเลยที่ 2 ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาความผิดฐานสนับสนุนผู้อื่นให้กระทำความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาตน

ด้านนายสมชาย กล่าวว่า อัยการจังหวัดหัวหิน ได้แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาในคดีนี้ประกอบด้วยนายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด นายวรา สุขแสน อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด และเรืออากาศเอกสุนทร นวลย่อง รองอัยการจังหวัด โดยมี น.ส.เนื้อทิพย์ โกมลมาลย์ อธิบดีอัยการภาค 7 เข้าควบคุมการดำเนินคดี พร้อมทั้งมอบหมายให้นายสมโภชน์ ลิ้มประยูร รองอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 เข้าเป็นโจทก์ร่วม หลังรับสำนวนสอบสวนจากตำรวจแล้วคณะทำงานใช้เวลาร่วมตรวจสำนวนให้ละเอียดรัดกุมเพื่อจะรอดูว่าสามารถส่งฟ้อง 2 ผู้ต้องในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ได้หรือไม่

พล.ต.ต.ธเนษฐ เปิดเผยว่า ได้เร่งทำสำนวนจนเสร็จสิ้นตามกำหนดที่แจ้งไว้ เบื้องต้นยังไม่มีผู้ต้องหาปฎิเสธหรือกลับคำให้การแต่อย่างใดวันนี้ได้ควบคุม 2 ผู้ต้องจากเรือนจำประจวบฯ มาขังไว้ชั่วคราวที่ศาลจังหวัดหัวหิน หากอัยการตรวจสำนวนเสร็จสิ้นและมีความเห็นสั่งฟ้องก็สามารถตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการชั้นศาลได้เลย.

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-22 19:02:05

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น