วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จับโจรแสบใช้ไม้สอยกุญแจเปิดบ้านลักทรัพย์


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไอยศูรย์ สิงหนาท รรท.ผบก.น.8 พ.ต.อ.ยุทธนา ปุญชรัศมิ์ ผกก.สน.บุปผาราม พ.ต.ท.พิทักษ์ ปัญญาพร รองผกก.สส.สน.บุปผาราม ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายนัฐพล ประคองทรัพย์ หรือแจ๊ค อายุ 31 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาว ดำแดง หมายเลขทะเบียน สมง-183 กทม. ทรัพย์สินประเภทกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ สร้อยคอ พระเครื่อง ที่ผู้ต้องหาโจรกรรมมา 57 รายการ โดยจับกุมได้ที่ห้องพักหมายเลข 209 โรงแรมอิสระ ซอยอิสรภาพ 12 แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ได้มีคนรายตระเวนลักทรัพย์ในเขตธนบุรีและเขตพระนครหลายคดี สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยคนร้ายมักใช้วิธีคัดเลือกบ้านที่มีลักษณะเป็นตึกแถว และมีประตูเหล็กชั้นล่าง อาศัยช่วงเวลาที่เจ้าของบ้านนอนหลับ ใช้ไม้สอยกุญแจ แล้วไขเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไว้ได้ พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาหลายครั้ง หลังจากได้ทรัพย์สินไปแล้ว จะนำไปขายเพื่อเอาเงินไปเล่นการพนัน และ ซื้อยาเสพติด สำหรับการโจรกรรมดังกล่าว ไปนำแนวคิดมาจากในเพื่อนผู้ต้องขัง ในเรือนจำ ที่เคยต้องโทษคดียาเสพติดมาด้วยกัน

ขณะที่ พล.ต.ต.ไอยศูรย์ กล่าวว่า ประชาชนควรเก็บกุญแจบ้านไว้ในที่ปลอดภัย อย่าแขวนไว้ที่ประตูหรือบนโต๊ะ เพราะผู้ต้องหาสามารถสอยมาได้แล้วไขประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สินได้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ส่งพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-22 20:02:13

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น