วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พัทลุงรวมตัวประท้วงทหารจัดระเบียบรถตู้(ชมคลิป)


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 ก.ค. ที่สถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติจังหวัดพัทลุง กลุ่มผู้ประกอบการวิ่งรถตู้โดยสารคิวพัทลุง-หาดใหญ่ประมาณ 111 คัน นำโดยนายธนิตศักดิ์ สุขแก้ว อายุ 47 ปี ชาวพัทลุงได้ร่วมชุมนุมประท้วง และหยุดวิ่งให้บริการ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทบทวนคำสั่ง เปิดโอกาสให้รถตู้วิ่งเข้าไปรับผู้โดยสารในตัวเมืองตามปกติ เนื่องจากปัจจุบันเจ้าหน้าที่ให้รถตู้วิ่งเข้าไปส่งผู้โดยสารได้ แต่ห้ามวิ่งเข้าไปรับผู้โดยสารในตัวเมือง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน และผู้ประกอบการก็มีสัญญาสัมปทานวิ่งรถถูกต้องมากว่า 30 ปี จะมาใช้อำนาจห้ามวิ่งได้อย่างไร และถ้าหากยังไม่อนุญาตให้วิ่งไปรับผู้โดยสาร รถตู้ก็จะหยุดวิ่งรับผู้โดยสาร

ต่อมา พ.ท.วิริยะ รุจิวณิชย์กุล ผู้บังคับกองพันทหารช่าง ที่ 401 ค่ายอภัยบริรักษ์ จ.พัทลุง ได้ออกมาชี้แจงกับผู้ชุมนุมว่า นโยบายดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมทหารตำรวจ เจ้าหน้าที่ อบจ.และตัวแทนผู้ประกอบการวิ่งรถตู้รับผู้โดยสารระหว่างจังหวัด ซึ่งมีอยู่หลายคิวที่จะต้องปฏิบัติเหมือนกัน ไม่ใช่เฉพาะพัทลุง หาดใหญ่ ส่วนรถสองแถวที่วิ่งระหว่างอำเภอก็ต้องรับโดยสารที่สถานีขนส่งเข้าไปในเมือง และมาตรการนี้จะให้เวลาผู้ประกอบการวิ่งรถตู้ปรับตัวให้ได้ภายใน 7 วัน ส่วนใครจะเห็นด้วยหรือไม่ก็ต้องทำตามคำสั่งที่กำหนดไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพ.ท.วิริยะ ชี้แจงกับผู้ประท้วงแล้วก็เดินออกที่ชุมนุมทันที ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ และเตรียมการที่จะนัดรวมตัวปิดถนนประท้วงต่อไป.

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-23 07:22:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น