วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจกรุงเก่าล่ามือตัดงาช้าง-มั่นใจคนใกล้ตัว


กรณีคนร้ายก่อคดีวางยาพิษช้างพลายคล้าวจนตายเพื่อลอบตัดงาไปขาย และยังวางยาพิษพลายแก้วอีกตัวจนอาการสาหัส เหตุเกิดในพื้นที่ เพนียดคล้องช้าง วังช้างอยุธยาแลเพนียด จ.พระนครศรีอยุธยา โดยตำรวจมีการสืบสวนหาพยานหลักฐานเพื่อจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ ตามที่เป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ค. พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผบช.ภ. 1 พ.ต.อ.มงคล วรุณโณรองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สส.ภจว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมชุดสืบสวน ร่วมประชุมที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน

ภายหลัง พล.ต.ต.เมธี กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน เกี่ยวกับงาช้างตรงกับเลื่อยที่พบหรือไม่ รวมทั้งสารพิษที่วางยาช้างนั้นเป็นชนิดใด โดยคาดว่าจะทราบผลในวันจันทร์หน้า ส่วนคนร้ายนั้นขณะนี้มุ่งไปที่คนใกล้ชิดกับช้างและคนที่เคยคุ้นเคยกับทางเจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นอดีตคนงานที่ออกไปแล้ว

"ชุดสืบสวนได้เฝ้าประกบตัวไว้แล้ว และขณะนี้ยังได้ออกไปสืบสวนในแหล่งจำหน่ายงาช้างในตลาดมืด รวมทั้งสถานที่รับแกะสลักงาช้างด้วย คาดว่าหลังจากที่ตำรวจกดดันอย่างหนักคนร้ายน่าจะนำออกมาขายในราคาไม่สูงนัก และเชื่อว่างาช้างยังอยู่ในเขตภาคกลาง".

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-21 22:07:03

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น