วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิแสง-ไซ้กีฯจัดหน่วยแพทย์ลงพื้นที่อยุธยา


เมื่อวันที่16ก.ค.มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นสพ.เดลินิวส์ ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือPEAนำคณะแพทย์เคลื่อนที่นักศึกษา วปอ.27 พร้อมภริยาเดินทางมาเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ที่ อบต.ลาดชะโด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนายเกรียงศักดิ์ พิมพันธ์ดี นายก อบต.ลาดชะโด มอบหมายให้ นางดารณี คุ้มภัยพาล รองนายก อบต. มาให้การต้อนรับ และช่วยอำนวยความสะดวกแก่คณะแพทย์ โดยแพทย์จากคณะนักศึกษา วปอ.27นำโดย นพ.ประมุข จันทวิมล นพ.ทวีลิมปะวัชระ นพ.ครรชิต อมาตยกุล นพ.ชุมพล วงศ์ประทีป พญ.คุณหญิง สำรวย โมกขมรรคกุล พญ.รุจา เสวิกุลตรวจรักษาโรคทั่วไป และยังมี พญ.ฉัตรสุดา เสาวพฤทธิ์ จากสถาบันเด็กแห่งชาติมหาราชินี มาร่วมตรวจโรคตรวจสุขภาพเด็กด้วย นอกจากนี้ยังมีทีมทันตแพทย์จาก รพ.ผักให่ นำโดย ทพญ.กุลรดา เปรมสุนทร และ ทพญ.กรรณิศา อัครอัปสร จาก รพ.เสนา มาร่วมตรวจรักษาโรคทันตกรรมให้ชาวบ้านด้วย ซึ่งวันนี้มีชาวบ้านมารับการตรวจเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เปิดเผยว่า มูลนิธิแสง-ไซ้กีฯได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปลงยังพื้นที่ในชนบททุกเดือน เพื่อให้ชาวบ้านในจังหวัดต่าง ๆ ได้เข้าถึงแพทย์ ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถโดยได้รับความกรุณาจากแพทย์หลายท่านมาร่วมคณะ และสำหรับในวันที่17ก.ค.คณะแพทย์ชุดนี้จะเดินทางไปเปิดให้การตรวจรักษาอีกวันหนึ่ง ที่วัดพระขาว อ.บางบาลจ.พระนครศรีอยุธยา โดยเปิดการตรวจรักษาโรคทั่วไป โรคเด็กแล้วในวันนี้ คณะแพทย์ยังมี นพ.วิชัย วิจิตรพรกุลจากโรงพยาบาลเลิดสิน มาร่วมให้การตรวจรักษาโรคนิ้วล็อกอีกด้วยจึงอยากเชิญชวนชาวพระนครศรีอยุธยา มาพบแพทย์รับการตรวจรักษาและรับยาฟรีได้

สำหรับวันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) ทางหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของมูลนิธิแสง-ไช้กี จะเดินทางไปยังวัดพระขาว อำเภอบางบาล เพื่อรักษาโรคทั่วไป โรคเด็ก และโรคนิ้วล๊อกด้วย.

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-07-21 21:37:04

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น