วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการบูรณาการภายใต้ประเด็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ที่จังหวัดพิษณุโลก



ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการบูรณาการภายใต้ประเด็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ที่จังหวัดพิษณุโลก
    เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม 741 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายจำรัส ศักดิ์จิรพาพงษ์  ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 เดินทางมาตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการบูรณาการภายใต้ประเด็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556รอบที่ 2 โดยมีนายพันธ์เทพ  ศรีวณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและรายงานผลการดำเนินงาน โดยการตรวจติดตามครั้งนี้ ได้แก่ นโยบายการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิต ด้านยาเสพติด  ประเด็นนโยบายการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นประขาคมอาเซียน ในปี พ.ศ.2558 และการตรวจติดตามผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด แผนการปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด การบริหารงบประมาณจังหวัดและกลุ่มจังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556
    จากนั้นเวลา 13.00 น.  ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 และคณะได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจติดตามงานโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัดในพื้นที่อำเภอวัดโบสถ์ ในโครงการจัดทำแปลงส่งเสริมการปลูกไผ่และกล้วยเศรษฐกิจตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ณ แปลงของนายอาคม ทิมขลิบ หมู่ 10 ตำบลท่างาม อำเภอวัดโบสถ์ โดยผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมกับกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่และศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดพิษณุโลก (พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการส่งเสริมการปลูกไผ่และกล้วยเศรษฐกิจตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงภายใต้โครงการพัฒนาอาชีพภายใต้พื้นที่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดพิษณุโลก ปี พ.ศ.2555  เพื่อส่งเสริมให้ราษฎรในพื้นที่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริสามารถพึ่งพาตนเองได้ พออยู่ พอกิน ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงมีผลผลิตปลอดภัยไว้บริโภคและจำหน่ายเพิ่มรายได้
      นายจำรัส ศักดิ์จิรพาพงษ์  ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 กล่าวว่าสำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อติดตามผลสัมฤทธิ์ของงานตามแผนพัฒนาจังหวัดด้านโครงการพัฒนาอาชีพภายใต้พื้นที่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อำเภอวัดโบสถ์ ด้านการจัดทำแปลงส่งเสริมการปลูกไผ่และกล้วยเศรษฐกิจตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง การส่งเสริมการเลี้ยงผึ้งเชิงอนุรักษ์ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งทั้ง ส่วน จะสามารถช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้และปัจจัยสำคัญที่สุดคือทั้งหมดจะสามารถสนองตามวัตถุประสงค์ของโครงการคือ การลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ รวมทั้งเป็นการขยายผลเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียง ต่อไป
ปล่อยเสียงสัมภาษณ์......นายจำรัส ศักดิ์จิรพาพงษ์  ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17
      ต่อมาในเวลา  15.00 น. ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 และคณะได้เดินทางไปตรวจติดตามงานโครงการส่งเสริมการเลี้ยงผึ้งเชิงอนุรักษ์ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง  ณ ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดพิษณุโลก ( ศูนย์ผึ้ง ) ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อติดตามการสร้างเกษตรกรต้นแบบในการเลี้ยงผึ้งพันธุ์เพื่อเพิ่มผลผลิตพืชและอีกทั้งการเลี้ยงผึ้งมีปัญหาอุปสรรค เนื่องจากมีศัตรูผึ้งมากและมีการใช้สารเคมีค่อนข้างมากและแนวทางการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรต่อไป 


เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย  , Warunyu Boonlue
และทีมงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก

ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย : 


นายสุทธิภัทร ชูสกุลพัฒนา
บรรณาธิการข่าว ออนไลน์
 
หนังสือพิมพ์กริชโพสต์

บรรณาธิการข่าว ออนไลน์
 
สำนักข่าว WiFi Phitsanulok

และAdmin Blogger @ สำนักข่าว WiFi Phitsanulok

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น