วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดพิษณุโลก ให้การต้อนรับคณะ คอบร้าโกลด์ ที่ได้เดินทางขอเข้าพบ


จังหวัด พิษณุโลก ให้การต้อนรับคณะ คอบร้าโกลด์ ที่ได้เดินทางขอเข้าพบ พูดคุยปรึกษาหารือ และกำหนดแนวทาง การต้อนรับ กองทัพมิตรประเทศกว่า 8 ชาติ ที่จะเข้ามาฝึกร่วมและผสมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ 
กำลังแสดง DSC_0090 (Custom).JPG
         เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 มกราคม 2557 ที่ห้องรับรองชั้น 2 ศาลา กลางจังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนะ กันนะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ คณะคอบร้าโกลด์ ที่ได้เดินทางขอเข้าพบพูดคุย ปรึกษาหารือ และกำหนดแนวทางการต้อนรับ กองทัพมิตรประเทศกว่า 8 ชาติ ที่จะเข้ามาฝึกร่วมและผสมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ 
 กำลังแสดง DSC_0065 (Custom).JPG
            สำหรับบรรยากาศของการพบปะพูดคุยในครั้งนี้ พันเอก พงษ์ภัทร ทรงสุนทร รองผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหาร ได้กล่าวถึงการฝึกคอบร้าโกลด์ในครั้งนี้ว่า ในปีนี้เป็นปีที่ 33 ของการฝึกคอบร้าโกลด์ โดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อสร้างความเข้าใจ และความสัมพันธ์ทางทหารของกำลังพลกองทัพไทย และกองทัพมิตรประเทศรวมทั้งสิ้น 8 ชาติ ที่เข้าร่วมการฝึก ประกอบด้วย ประเทศไทย สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี อินโดนีเซีย มาเลเซีย และสาธารณรัฐประชาชนจีน ประมาณทั้งสิ้น รวมกว่า 1,000 นาย 
กำลังแสดง DSC_0063 (Custom).JPG
             ทั้ง นี้ได้แบ่งการฝึกออกเป็น 2 ช่วงคือ ในช่วงระหว่างวันที่ 22 มกราคม จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 มีการออกหน่วยบริการประชาชน ตามส่วนโครงการช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ จังหวัด สุโขทัย พิษณุโลก และจันทบุรี โดยได้มีการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์จำนวน 4 โครงการ ซึ่งเป็นการก่อสร้างชั้นเดียวความกว้าง 7 เมตร ยาว 20 เมตร เพื่อให้นักเรียนได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนการสอน  รวมทั้งยังทำให้ชุมชนหรือหมู่บ้าน  ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียน มีอาคารไว้สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ 
 กำลังแสดง DSC_0104 (Custom).JPG
โดยทั้ง 4 โครงการประกอบด้วย โรงเรียนศาลาไก่ฟุบ ตำบลท่าชัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย  โรงเรียน บ้านตระแบกงาม ตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โรงเรียนวัดท่าตะเคียน ตำบลจอมทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และโรงเรียนวัดขุนช่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี นอกจากนี้ยังมีบริการด้านการแพทย์ ออกตรวจสุขภาพให้กับประชาชนในพื้นที่ อีกด้วย  สำหรับการฝึกยุทธวิธีทางการรบและป้องกันประเทศ รวมทั้ง 8 ประเทศนั้น  กำหนดขึ้นในวันระหว่างวันที่ 11 ถึง 21 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ 

ขอขอบพระคุณ


ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก
เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย  , Warunyu Boonlue
Sponcer ข่าว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น