วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เตรียมจัดงานวันคนพิการสากล

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เตรียมจัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2556 ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557
      นางกัญญ์ฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ด้วยองค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันที่สมัชชาใหญ่แห่งองค์การสหประชาชาติ ได้รับรองแผนปฏิบัติการโลกว่าด้วยเรื่องคนพิการ พร้อมทั้งสนับสนุนให้ประเทศต่างๆ เฉลิมฉลองวันคนพิการสากลทุกปี ตลอดจนเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของคนพิการอย่างต่อเนื่อง ทั่วโลก โดยเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ให้เกิดการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
     ดังนั้นสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลกจึง ได้กำหนดจัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2556 ขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 ที่บริเวณโรงยิมเนเซี่ยม  2,500 ที่นั่ง ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่คนพิการดีเด่น มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่นักกีฬาดีเด่นมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่องค์กรที่สนับสนุนงานสวัสดิการคนพิการระดับจังหวัด มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนงานด้านพิการสากล มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่สถานประกอบการดีเด่นด้านการจ้างงานคนพิการและส่งเสริมการมีงานทำของคนพิการ มอบเงินกู้ให้กับคนพิการ การแสดงของนักเรียน และสมาคมคนพิการในจังหวัดพิษณุโลก การให้บริการด้านต่างๆแก่คนพิการ และการจัดนิทรรศการแสดงผลงานที่ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนพิการ เป็นต้น
     สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลกจึงขอเชิญชวนคนพิการร่วมงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2556 ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป

ขอขอบพระคุณ


ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก
เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย  , Warunyu Boonlue
Sponcer ข่าว



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น