วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯอุดรเชื่อมือกศน.


     

วันนี้(24 ก.พ.)นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวในการเปิดงานมหกรรมศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนครบวงจร จังหวัดอุดรธานี ประจำปี 2557 เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า ตนถือว่าเรื่องของการเรียนรู้ตลอดชีวิต เป็นเรื่องปรัชญาที่ ชาว กศน. ได้ดำเนินกิจกรรมของการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพราะการศึกษาในระบบส่วนหนึ่งนั้นยุติการศึกษาเมื่อจบการศึกษาแล้ว แต่แท้จริงแล้วคนทั่วไปในสังคมยังต้องเรียนรู้อีกมากมาย เพราะฉะนั้นการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจะสร้างความเป็นภูมิปัญญาให้เกิดขึ้น โดยไม่จำเป็นว่าต้องเป็นความรู้ที่ถูกกำหนดไว้ในหลักสูตรเท่านั้น 

“ ผมรับราชการที่ไหนก็ตาม เพื่อนที่ซื่อสัตย์ต่อผม เพื่อนที่เป็นเพื่อนตายกับผมก็คือ กศน. ผมเห็นภาพการทำงาน กศน. แล้วผมบอกได้คำเดียวว่า คือผู้ที่ปิดทองหลังพระ แล้วก็เป็นผู้ที่สามารถสร้างความรู้ใหม่ ๆ ให้แก่ประชาชนให้เค้ามีความหวังอยู่เสมอ เพราะ กศน.สามารถไปเอาคนที่เรียนจบ ป.6 ป.7 มาเรียนต่อ ถือเป็นการสร้างอนาคตให้คน เพราะฉะนั้นขอให้ภูมิใจ ว่า วันนี้ที่เราทำงาน เราได้ก่อให้เกิดประกายไฟ ประกายความหวังให้แก่ประชาชน เพราะหลายคนคิดว่า หมดหวังและท้อแท้ เพราะไม่จบการศึกษาใดๆ แต่เมื่อมาเห็น กศน. แล้วผมเชื่อว่าทุกคนกลับไปคิดใหม่ได้เลย วันนี้ความรู้มีอยู่เยอะแยะมากมาย จึงอยากให้กศน.สร้างสรรค์สิ่งเหล่านี้ให้แก่สังคมตลอดไป” ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าว.

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-02-27 20:55:32

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น