วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

10 ดาวยิงตัวแสบขาประจำ พวกเขาเหล่านี้ชอบยิงทีมอะไร


เราอาจจะรู้กันว่าดร็อกบาชอบยิงอาร์เซนอล, ซัวเรซชอบยิงนอริช แล้วคนอื่นๆ ที่เหลือล่ะ ตอร์เรส, คันโตนา, อเดบายอร์, โอเวน พวกเขาชอบยิงทีมใดเป็นพิเศษ

โดย พลพงศ์ จันทร์อัมพร GOAL kim.junumporn@gmail.com ติดตาม @KimJunumporn ทาง twitter ดิดิเยร์ ดร็อกบา พบ อาร์เซนอล สถิติในการพบกัน : ลงเล่น 13 นัด ยิงได้ 14 ประตู สำหรับสาวกปืนใหญ่ ไม่มีใครคิดจะลืมเลือนกองหน้าชาวไอวอรี โคสต์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับเชลซีระหว่างปี 2004-2012 โดยในช่วงเวลานั้นพวกเขาได้ดวลกับดร็อกบา 13 นัด และถูกกองหน้าซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับกาลาตาซารายยิงไปทั้งสิ้น 14 ประตูด้วยกัน โดยแบ่งเป็นยิงในเกมลีกทั้งสิ้น 5 นัด และในเอฟเอ คัพ, คอมมูนิตี้ ชิลด์ และลีกคัพ อีกอย่างละนัดไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือฝันร้ายตัวจริงของทีมปืนใหญ่ที่บรรดาเดอะ กูนเนอร์ส ยากจะลืมเลือน
เอริค คันโตนา พบ แมนฯ ซิตี้ สถิติในการพบกัน : ลงเล่น 8 นัด ยิงได้ 8 ประตู ในยุคปัจจุบัน เรือใบสีฟ้าอาจพัฒนาทีมขึ้นมาทัดเทียมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่หากย้อนไปถึงเมื่อยุคเริ่มต้นพรีเมียร์ลีก พวกเขาต้องเป็นฝ่ายชอกช้ำในการต่อกรกับปีศาจแดงอยู่เสมอ โดยนักเตะที่มักจะยิงประตูพวกเขาได้อย่างสม่ำเสมอก็คือ เอริค คันโตนา กองหน้าขวัญใจถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเวลานั้นเอริค คันโตนา เคยลงสนามแล้วพ่ายแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ เพียงนัดเดียว ตั้งแต่ยุคที่เขาสวมชุดลีดส์ ยูไนเต็ด และหลังจากนั้นเป็นต้นมา เอริค เดอะ คิง ก็ทำประตูเป็นว่าเล่นทุกครั้งที่ต้องพบเพื่อนบ้านร่วมเมืองทีมนี้
เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ พบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส สถิติในการพบกัน : ลงเล่น 14 นัด ยิงได้ 10 ประตู ก่อนที่จะมาค้าแข้งในถิ่นไวท์ ฮาร์ต เลน และโชว์ฟอร์มเป็นกำลังสำคัญของทีมอยู่ในเวลานี้ ใครจะรู้บ้างว่าในวันที่อเดบายอร์ยังสวมชุดปืนใหญ่ พวกเขายิงทีมไก่เดือยทองไปแล้วถึง 8 ประตู จาก 9 นัดที่ทั้งสองทีมพบกัน ก่อนที่ศูนย์หน้าโตโกจะระเหเร่ร่อนออกจากเอมิเรตส์ สเตเดียม และโคจรมายิงพลพรรคยิดอาร์มีซ้ำอีก 1 นัด ในเกมที่เรอัล มาดริด เอาชนะสเปอร์สในแชมเปี้ยนส์ลีกยิงบ่อยขนาดนี้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหา ดาเนียล เลวี เลยจัดการดังตัวอเดบายอร์เข้ามาร่วมทีมเสียเลย
เฟร์นานโด ตอร์เรส พบ เชลซี สถิติในการพบกัน : ลงเล่น 8 นัด ยิงได้ 7 ประตู เฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นอีกกรณีหนึ่งของนักเตะที่เคยยิงทีมใดทีมหนึ่งบ่อยเสียจนถูกสโมสรนั้นทาบทามตัวมาร่วมทีม แต่ผลที่เชลซีได้รับช่างแตกต่างจากสเปอร์สราวฟ้ากับเหว ก่อนที่ตอร์เรสจะมาเป็นแข้งปืนฝืดในทีมสิงห์บลู เขาเคยสวมชุดหงส์แดงยิงเชลซีมาแล้วทั้งสิ้น 7 ประตูด้วยกัน
หลุยส์ ซัวเรซ พบ นอริช สถิติในการพบกัน : ลงเล่น 5 นัด ยิงได้ 11 ประตู ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนพันธุ์แท้ลิเวอร์พูลก็ตอบได้อย่างไม่ยากเย็นว่า หลุยส์ ซัวเรซ ชอบยิงทีมอะไร สถิติถล่มทลายถึง 11 ประตู จาก 5 นัด การันตีได้เป็นอย่างดีว่า นอริช คือ ขนมหวานที่ซัวเรซโปรดปรานแค่ไหน โดยในจำนวน 11 ประตูนั้น แบ่งเป็นแฮตทริคสองครั้ง และยิงเกมเดียว 4 ประตูอีกหนึ่งครั้ง และมีเกมเดียวเท่านั้นที่ซัวเรซยิงนอริชไม่ได้ คือเกมแรกที่เขาพบนกขมิ้นในพรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2011 นั่นเอง
ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ พบ เชลซี สถิติในการพบกัน : ลงเล่น 13 นัด ยิงได้ 8 ประตูการยิงได้ถึง 8 ประตู จากการลงเล่น 13 นัด อาจไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับนักเตะคนอื่นๆ แต่อย่าลืมว่าประตูส่วนใหญ่ของเจ้าถั่วน้อยนั้นมาจากการลงสนามในฐานะตัวสำรอง ซึ่งนั่นช่วยเสริมให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นว่า เชลซีนั้นแพ้ทางดาวยิงชาวเม็กซิโกรายนี้มากแค่ไหนทางที่ดีถ้าปีศาจแดงไม่อยากแพ้เชลซีแบบน่าอับอาย 3-1 เหมือนเมื่อเดือนมกราคมอีก ทางที่ดีอาจจะต้องเตรียมส่งชิชาร์ริโต ลงสนามแต่เนิ่นๆ ในนัดต่อไปไมเคิล โอเวน พบ นิวคาสเซิล สถิติในการพบกัน : ลงเล่น 10 นัด ยิงได้ 13 ประตูศูนย์หน้าเจ้าของฉายา "เบบี้โกล" เคยเป็นดาวยิงที่อยู่ในระดับสุดยอดของโลกก่อนที่จะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนจนชีวิตค้าแข้งไม่ได้สวยงามตามที่ใครๆ ฝัน แต่ในช่วงระหว่างปี 1998-2001 เขาคือฝันร้ายตัวจริงของทีมนิวคาสเซิล รวมถึงเมื่อย้ายไปเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในช่วงปลายของชีวิตค้าแข้ง เจ้าตัวก็ยังอุตส่าห์ยิงสาลิกาดงได้อีก แม้ว่าช่วงเวลาของเขาในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะห่างไกลจากคำว่าประสบความสำเร็จมากก็ตามโอเวนเคยค้าแข้งอยู่ในเซนต์ เจมส์ พาร์ค โดยทำประตูให้สาลิกาดงไปได้ทั้งสิ้น 26 ประตู คิดเป็นเพียง 2 เท่า ของประตูที่เขายิงทีมดังแดนอีสานรายนี้เท่านั้น
ราดาเมล ฟัลเกา พบ บียาร์เรอัล สถิติในการพบกัน : ลงเล่น 4 นัด ยิงได้ 8 ประตูคุณจะให้นิยามว่าอะไรสำหรับศูนย์หน้าที่ยิงได้ 200% ในการพบกัน สำหรับแฟนทีมอื่นอาจยังคิดไม่ออก แต่สำหรับแฟนบียาร์เรอัล พวกเขาคงเรียกราดาเมล ฟัลเกา ว่าปีศาจร้าย เมื่อดาวยิงชาวโคลอมเบียทำได้ทั้งสิ้น 8 ประตู จากการลงเล่นพบพวกเขาเพียง 4 นัด คงหาอะไรที่น่ากลัวไปกว่านี้ได้ยากแล้วล่ะ
อลัน เชียร์เรอร์ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด สถิติในการพบกัน : ลงเล่น 19 นัด ยิงได้ 20 ประตูเขาคือยอดจอมถล่มประตูคนหนึ่งในยุคพรีเมียร์ลีก และอาจจะพอถือได้ว่าเป็นกองหน้าที่มีความสามารถในการส่งบอลไปกองก้นตาข่ายมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอังกฤษ แต่สำหรับทีมยูงทอง เชียร์เรอร์คงเป็นอะไรที่มากกว่านั้น เมื่อเจ้าตัวทำไปทั้งสิ้นถึง 20 ประตู จากการลงสนามพบลีดส์ ยูไนเต็ด 19 นัดเธียร์รี อองรี พบ ทุกทีมในอังกฤษ สถิติในการพบกัน : แอสตัน วิลลา ลงเล่น 8 นัด ยิงได้ 12 ประตูมิดเดิลสโบรห์ ลงเล่น 9 นัด ยิงได้ 12 ประตูชาร์ลตัน ลงเล่น 8 นัด ยิงได้ 12 ประตูในวันที่เขากำลังท็อปฟอร์ม เจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดให้ทีมปืนใหญ่คือดาวยิงที่น่าเกรงขามสำหรับทุกทีมในอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอสตัน วิลลา, มิดเดิลสโบรห์ และชาร์ลตัน ที่โดนศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสถลุงไปคนละ 12 ประตูเท่ากันแม้ทีมอื่นจะไม่ได้ถูกอองรีเจาะตาข่ายมากเท่าทั้งสามทีมข้างต้น แต่มีสโมสรใดบ้างที่ไม่มีความทรงจำอันเลวร้ายที่โดนอองรีทำแสบด้วยประตูสวยๆ ในวันที่เขาท็อปฟอร์ม เรายังนึกไม่ออกเลยในตอนนี้นักเตะที่น่าสนใจคนอื่นเวย์น รูนีย์ พบ ปอร์ทสมัธ (ลงเล่น 15 นัด ยิง 12 ประตู)ดาร์เรน เบนท์ พบ โบลตัน (ลงเล่น 12 นัด, ยิง 11 ประตู)นิโกลาส์ อเนลก้า พบ แบล็คเบิร์น (ลงเล่น 16 นัด ยิง 12 ประตู) แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ พบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ (ลงเล่น 9 นัด ยิง 8 ประตู)ซอน เฮือง มิน พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ลงเล่น 5 นัด ยิงได้ 5 ประตู)รุด ฟาน นิสเตลรอย พบ นิวคาสเซิล (ลงเล่น 10 นัด ยิงได้ 11 ประตู)โรแบร์ ปิแรส พบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส (ลงเล่น 12 นัด ยิงได้ 8 ประตู)โรบิน ฟาน เพอร์ซี พบ สโต๊ค ซิตี้ (ลงเล่น 10 นัด ยิงได้ 11 ประตู)เลส เฟอร์ดินานด์ พบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส (ลงเล่น 12 นัด ยิงได้ 10 ประตู)ติดตาม พลพงศ์ จันทร์อัมพร ทาง

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยgoal.com ข่าวฟุตบอล


เวลาโพส2014-02-27 20:55:00

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น