วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

TOYOTA TPL Game Of The Week สัปดาห์ที่ 18 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด - 9Zean.Com - WiFiNews


ศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ของลีกสูงสุดแดนสยาม จบลงแบบสุดมันสมการรอคอยของแฟนบอล และแน่นอนว่าเราเลือกเป็นเกมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 18

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 - 2

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (O.G.) 61'

ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้  77'

   

มาริโอ ยูรอฟสกี้ 16'

เคลตัน ซิลวา 86'

"แมตช์ 5 ดาว ไทยลีก ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ใส่กันเต็มที่ มีนอกเกมบ้างพอเป็นสีสัน มองหาจุดด้อยไม่มีเลย คู่ใหญ่ฤดูกาลนี้ทำให้ค่าลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้นแบบนายทุนกล้าจ่าย และยิ่งสองทีมนี้ที่กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมา มันก็ยิ่งทวีความมันเป็นสองเท่า

สิ่งที่น่าชื่นชมสำหรับการเล่นของทั้งสองทีมคือ ความลงตัวของการรุกและรับที่ไม่ตายตัวของผู้เล่นทั้งสองทีม จังหวะได้ก็โจมตีเลย ซึ่งตรงนี้มันแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและชั้นบอลของนักเตะไทยที่ประสาทสัมผัสเริ่มทันกับตัวต่างชาติ เพราะสังเกตุในอดีตนักเตะที่เล่นในยุโรปจะเอาชื่อมาทิ้งที่ไทยลีกหมด แต่ตอนนี้แจ้งเกิดได้หมดในเวลาอันรวดเร็ว เพราะนักเตะไทยเราวิ่งทันเขา ทักษะไม่ต่างจากเขา และที่สำคัญทัศนคติไม่ต่างจากเขา มันเลยกลายเป็นการเอื้อซึ่งกันและกัน

ดูเกมนี้แล้วชื่นใจ และหายกังวลว่าลีกบ้านเราจะถดถอยละครับ เพราะนี่มันขาขึ้นแบบยั่งยืนจริงๆ

สุดท้ายที่ทำให้ผู้ชมและนักเตะเลิกตั้งแง่ คือ ผู้ตัดสินสุดยอดจริง ภุมรินทร์ คำรื่น น้องชาย ลักษณะ คำรื่น กองกลางชัยนาท กล้าเป่าเด็ดขาด แสดงให้เห็นแล้วว่า ทำถูกอย่ากลัวใคร แถมยังมีศิลปะในการปล่อยเกมไหล หรือ หยุดเกมดีมาก ซึ่งจุดนี้คงได้มาจากตอนเจ้าตัวเป็นนักบอลเดินสายมาก่อน เลยรู้จริตของนักบอลดีว่าเขาต้องการอะไรในการแข่งขันที่กดดัน นอกเหนือจากความยุติธรรม นั่นคือการทำให้เขารู้สึกว่า ผู้ตัดสินไม่ได้เป็นพวกของคู่แข่งนั่นเอง"

 

วรปัฐ อรุณภักดี
ผู้ประกาศข่าวไทยรัฐ ทีวี

"เรื่องแรกที่ผมดีใจคือ ไม่มีสภาพฟ้าฝนหรือเรื่องปัจจัยภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง ทุกอย่างมันเลยออกมาได้อย่างสมบูรณ์เต็มร้อย 

โดยเนื้อหารายละเอียดเกมผมคงไม่ต้องพูดถึงมากนัก เพราะทุกคนคงจะมันไปกับเกมนี้เช่นเดียวกันทั่วประเทศอยู่แล้ว

ในภาพรวม ผมต้องบอกว่า สำหรับเกมคู่นี้ ความสนุกมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนปีนะ ความที่ลีกของเราพัฒนากันขึ้น มันเดินหน้าไปด้วยตัวของมันเอง 
ในชั่วโมงที่ลีกของเราขยับเดินหน้าไปอย่างไม่มีหยุด ผมได้บรรยายเกมคู่นี้ไปหลายต่อหลายครั้ง ก็พบว่าเรากำลังเดินหน้าไปไกลอย่างน่าชื่นชม เอาแค่ผู้ตัดสินก่อน ชั่วโมงนี้ผู้ตัดสินทุกคนต้องพัฒนาขึ้น ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่มีเสียงก่นด่าตามหลังมาทุกๆ แมตช์ แต่วันนี้มีแต่คนชื่นชมการทำหน้าที่ มันแสดงให้เห็นว่าทุกคนต้องพัฒนาขึ้น ถ้าหากไม่พัฒนา ก็อยู่ไม่ได้ และวันนี้ ไม่มีใครหยุดอยู่กับที่ได้

เพราะนอกเหนือจากความสนุก ก็คงมีแต่เรื่องนี้ที่น่าพูดถึงครับ"

 

ธีรยุทธ บัญหนองสา
ผู้บรรยายกีฬา / พิธีกร / ผู้ประกาศข่าวกีฬาทางทรูวิชั่นส์

"ไม่น่าแปลกใจที่สำนักข่าวโกล ประเทศไทยจะเลือกเอาคู่บิ๊กแมตช์ระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นเกม ออฟ เดอะ วีค นี่คือทุกอย่างที่คอลูกหนังไทยเฝ้ารอ ความยิ่งใหญ่, ประวัติศาสตร์, ศักดิ์ศรี และทุกอรรถรสถูกรวมอยู่ในเกมที่ไอโมบาย สเตเดี้ยมแมตช์นี้

แม้ว่าในทุกๆ ครั้งที่เคยเจอกันมา ทีมเยือนจะเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำเสียส่วนใหญ่ แต่มันไม่ได้ทำให้ความมันของเกมนี้ลดลงแต่อย่างใด ไม่มีสถิติหรือตัวเลขเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องในสนาม และเมืองทองก็แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาพร้อมสังหารเจ้าถิ่นจากข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เพียงนิดเดียว

เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากชื่นชมทีมงานผู้ตัดสิน โดยเฉพาะคุณภูมรินทร์ คำรื่น ที่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเที่ยงตรงและไม่ไหวติงต่อทุกแรงกดดัน ผมอยากให้ทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมให้ความสำคัญและดูเป็นแบบอย่างได้เลยครับ นี่คือสัญญาณที่ดีที่บอกให้พวกเรารู้ว่าฟุตบอลไทยยังไม่สิ้นหวังเสียทีเดียว

นอกจากนั้น...ความประทับใจของเกมระดับ 5 ดาวแมตช์นี้คงไม่ต้องบรรยายเพิ่มครับ ผมเชื่อว่าทุกคนสัมผัสได้หมดทั้งประเทศแล้ว"

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน 
ตำนานนักเตะทีมชาติไทย, โตโยต้า แอมบาสเดอร์ ฑูตกีฬาฟุตบอลของโตโยต้า

"ถ้าเกมระหว่าง บุรีรัมย์ กับ เทโรฯ คือ ฟุตบอลระดับ 5 ดาว... เกมระหว่าง บุรีรัมย - เมืองทองฯ ต้องได้ประทับตรา 6 ดาวไปแบบไร้ข้อกังขาใดๆ... มันเป็นเกมฟุตบอลแห่ง “ศักดิ์ศรี” ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพตลอด 90 นาที ไม่ได้ใช้แค่คำว่า “ใจสู้” ต่อกร แต่มันเกมการวัดกึ๋นต่อกึ๋นของโค้ชทั้งสองฝั่ง และผู้เล่นที่ดีที่สุดของทั้งประเทศทั้งสองทีม สกอร์ที่พลิกไป-มา สร้างความเสียวซ่านทะลุฝ่าทั้ง 4 ห้องของหัวใจแฟนบอลได้เป็นอย่างดี... ความจริงจะว่าไปฟุตบอลคู่นี้สนุกตั้งแต่เรื่องราวนอกสนามแล้วด้วยซ้ำ... 

ส่วนเรื่องรูปเกม มันคงไม่แปลกถ้า “ทัพเซราะกราว” จะโขยกผู้มาเยือน “กิเลนผยอง” ได้มากกว่า เพราะเสียงเชียร์ของเหล่าแฟนบอลกว่า 3 หมื่นคนในสนามที่เร้าอารมณ์ให้ลุกตะลุยขึ้นหน้า แถมถ้ามองย้อนกลับไป ไม่ว่าทีมที่แข็งแกร่งขนาดไหนในเอเชียมาเยือนบุรีรัมย์ ก็มักจะถูกพวกเขาเปิดเกมบุกดาหน้าเข้าใส่แบบนี้ แต่เมืองทองฯ กลับเล่นด้วยความเยือกเย็น มีสมาธิกับเกมรับอย่างดีเยี่ยม แม้กระทั่งตอนถูกขึ้นนำในช่วงท้ายเกม ทัพกิเลน ก็ไม่ได้เล่นด้วยความร้อนรน ก่อนที่จะกลับมาตีเสมอได้จาก เคลตัน ซิลวา... มันเป็นเกมที่มันส์ เดือด ระดับ 6 ดาวจริงๆ 

และสิ่งที่น่าชื่นชมอีกเรื่อง...คือ การเล่นที่แฟร์เพลย์ของทั้งสองทีมในนัดนี้"

 

กฤติกร ธนมหามงคล 
ผู้สื่อข่าวฟุตบอลไทย โกล ประเทศไทย

9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยgoal.com ข่าวฟุตบอล


เวลาโพส2015-09-02 20:03:07

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น