วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกลงพื้นที่เยี่ยมราษฎรตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง หลังบ้านเรือนถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน


ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกลงพื้นที่เยี่ยมราษฎรตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง หลังบ้านเรือนถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน พร้อมสั่งการ เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่
    04.jpg
เมื่อเย็นวานนี้ ( 25 เม.ย.56 ) นายปรีชา  เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกลงพื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 3ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนของราษฎรหลังได้รับความเดือดร้อน จากพายุพัดบ้านพังเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน โดยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา ได้เกิดมีฝนตกและลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะที่ ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง โดยได้เกิดลมพายุพัดมาอย่างรุนแรง จนทำให้ บ้านหลายหลัง หลังคาปลิวไปกับลมพายุ 
03.jpg
ทั้งนี้จากการลงพื้นที่สำรวจพบว่า บ้านเรือนราษฏรในหมู่ 3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลกได้รับความเสียหายกว่า 23 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่จะถูกพายุพัดทำให้หลังคาเปิดไปทั้งหลัง บางหลังคาเรือนบ้านยุบตัวลงเสียหาย โดยนางสุจิตรา ยศปัญญา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 3 ต.ชมภู อ.เนินมะปราง หนึ่งในราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากพายุพัด เล่าว่า เมื่อช่วงประมาณ 17.00-19.00 น.ของวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา จู่ๆก็มีลมพายุพัด จากนั้นก็มีลูกเห็บตกลงมา จากนั้นลมพายุก็แรงขึ้นพัดหลังคาบ้านที่มุงด้วยสังกะสีปลิวไปทั้งหลัง จากนั้นฝนก็เทลงมา ตนจำเป็นต้องหลบไปอยู่บ้านเพื่อนบ้าน จนพายุฝนสงบลงจึงกลับมาดูพบว่าบ้านเสียหายทั้งหลังรวมทั้ง ข้าวของบ้างส่วน นอกจากบ้านเรือนของตนเองแล้วยังมีเพื่อนบ้านอีกหลายหลังได้รับความเสียหาย เช่นกัน
    02.jpg
ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกล่าวว่าได้รับรายงานจากอำเภอเนินมะปราง และองค์การบริหารส่วนตำบลชมพู ว่าขณะนี้ได้สำรวจความเสียหายจากพายุ พบว่า มีบ้านเรือนราษฎรในหมู่ที่ 3 พายุพัดบ้านพังทั้งหมด23 หลังคาเรือน และมีพืชไร่ เป็นข้าวโพด ประมาณ 10 ไร่ สวนส้ม 5 ไร่ ในหมู่ที่ 1 พายุพัดบ้านพังทั้งหมด 24 หลังคาเรือน ส่วนที่หมู่ 6 ต.เนินมะปราง อ.เนินมะปราง มีบ้านเรือนเสียหาย 1 หลังคาเรือน โดยขณะนี้ตนเองได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว
รายงานข่าวโดย เสรี ศรีพาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น