วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

Samsung Galaxy S4 (IV) เปิดตัวแล้ว ! ซัมซุงกาแลคซี่เอส 4 อัพเดท สเปค


Samsung Galaxy S4 (IV) เปิดตัวแล้ว ! ซัมซุงกาแลคซี่เอส 4 อัพเดท สเปค วันเปิดตัว ล่าสุด [15-มี.ค.-56] : มาพร้อมหน้าจอ 4.99 นิ้ว กล้อง 13 ล้านพิกเซล พร้อมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด จำหน่าย ปลายเดือนเมษายนนี้



[15-มีนาคม-2556] เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในงาน Samsung UNPACKED 2013 กับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ใหม่ล่าสุดจากซัมซุง นั่นก็คือ Samsung Galaxy S IV (S4) นั่นเอง โดยงานนี้ จัดขึ้นที่ Radio City Music Hall นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เวลา 19.00 น. หรือตรงกับวันและเวลาในประเทศไทย ก็คือ วันที่ 15 มีนาคม 2556 เวลา 6 โมงเช้า
โดยการออกแบบ Samsung Galaxy S IV (S 4) นั้น ต้องบอกว่า คล้ายกับ Samsung Galaxy S III ครับ เพียงแต่หน้าจอมีขนาดที่ใหญ่กว่า ตัวเครื่องบางกว่า และเบากว่า ก่อนจะไปพบกับ ฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Samsung Galaxy S IV (S4) เรามาดู สเปค Samsung Galaxy S IV (S4) กันก่อนครับ
สเปค Samsung Galaxy S IV (S4)
- หน้าจอขนาด 4.99 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (441 ppi)
- ซีพียู มี 2 แบบ (ขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่วางจำหน่าย) นั่นก็คือ
• ชิปเซ็ท Exynos 5 Octa ประกอบไปด้วย ซีพียู 2 ตัว ได้แก่ Quad-core Cortex-A15 processor ความเร็ว 1.6GHz และ Quad-core Cortex-A7 processor ความเร็ว 1.2GHz
• ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 600 ซึ่งเป็นซีพียูแบบ Quad-core processor
- ระบบประมวลผลภาพ PowerVR SGX 544MP3 GPU (สำหรับ ชิปเซ็ท Exynos 5 Octa) หรือ Adreno 320 GPU (สำหรับ ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 600)
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 2GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16GB, 32GB และ 64GB รองรับ microSD สูงสุด 64GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
- บาง 7.9 มิลลิเมตร (บางกว่า Samsung Galaxy S III)
- หนัก 130 กรัม
- ระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 Jelly Bean
- แบตเตอรี่ขนาด 2600 mAh
- รองรับ 4G LTE
Samsung Galaxy S IV (S4) จำหน่าย 26 เมษายนนี้
แม้ว่าภายในงานเปิดตัว Samsung Galaxy S IV (S4) จะยังไม่มีการเปิดเผย วันวางจำหน่ายที่แน่นอนออกมา กล่าวแต่เพียงว่า จะวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ แต่ล่าสุด โอเปอร์เรเตอร์หลายค่ายในสหราชอาณาจักร ต่างยืนยันการวางจำหน่าย Samsung Galaxy S4 (S IV) ในวันที่ 26 เมษายนนี้ครับ โดยโอเปอร์เรเตอร์ ในสหราชอาณาจักร ที่ตอบรับการวางจำหน่าย Samsung Galaxy S IV (S 4) ได้แก่ O2, EE, Orange, T-Mobile, Three, Vodafone, Virgin Media และ Tesco Mobile รวมไปถึง ร้านค้าชื่อดังอย่าง Carphone Warehouse และ Phones 4U อีกด้วย
ส่วนวันวางจำหน่าย Samsung Galaxy S IV (S4) ในประเทศไทย แม้ว่า จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ จากซัมซุง ประเทศไทย แต่คาดว่า น่าจะเปิดวางจำหน่าย ช่วงเดือนพฤษภาคม - ต้นเดือนมิถุนายนครับ - techmoblog.com
ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ บน Samsung Galaxy S IV (S4)
ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy S IV (S4) จะมีการออกแบบที่คล้ายๆ เดิม นั่นก็คือ ตัวเครื่องที่โค้งมน แต่เน้นที่ความบาง และเบาลงกว่าเดิม แต่สิ่งที่ทำให้ Samsung Galaxy S IV (S4) โดดเด่นขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนหน้า นั่นก็คือ ฟีเจอร์การใช้งานนั่นเองครับ มาดูกันว่า ฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Samsung Galaxy S IV (S4) จะมีอะไรกันบ้าง
• Smart Scroll และ Smart Pause
2 ฟีเจอร์ที่ตกเป็นข่าวลือก่อนหน้า ได้ถูกเปิดตัวในงานนี้เช่นกัน กับ Smart Scroll และ Smart Pause โดย Smart Scroll หรือการเลื่อนหน้าจอให้เองตามระดับสายตา ถ้าหากมีการอ่านข้อความไปจนสุดหน้าจอแล้ว ระบบจะทำการเลื่อนพารากราฟถัดไปให้อัตโนมัติ ส่วน Smart Pause จะเป็นการหยุดการเล่นวิดีโอไว้ชั่วคราว ถ้าหากละสายตาไปจากหน้าจอ ณ เวลานั้น
• Air Gesture
Air Gesture เป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้สามารถ ใช้งาน Samsung Galaxy S IV (S4) ได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้นิ้วสัมผัสลงไปบนหน้าจอ เช่น การปาดมือเพื่อเปลี่ยนหน้า เป็นต้น
• Dual Camera
Dual Camera เป็นการถ่ายรูปพร้อมกัน ทั้งกล้องด้านหน้า และกล้องด้านหลัง ซึ่งสามารถถ่ายภาพของผู้ถ่ายได้ โดยอยู่ในรูปสแตมป์ครับ (ตามรูปด้านบน)
• Sound & Shot
Sound & Shot สามารถบันทึกเสียงเข้าไปในภาพถ่ายได้ ซึ่งบันทึกได้ทั้ง ก่อนและหลังถ่ายภาพ
• Drama Shot
Drama Shot เป็นการถ่ายภาพรัว สูงสุด 100 ภาพใน 4 วินาที และจับมารวมกันเป็นภาพเดียว
• Eraser
Eraser เป็นการลบภาพของบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ออกไปจากเฟรมภาพ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในที่ที่คนพลุกพล่าน
• Air View
Air View คือ การพรีวิวภาพถ่าย ด้วยการใช้นิ้วจ่อลอยๆ บนหน้าจอ ซึ่งฟีเจอร์นี้ คล้ายกับการใช้ปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note II นั่นเองครับ
• S Translator
S Translator โปรแกรมแปลภาษา จากเสียงเป็นข้อความ หรือจากข้อความ เป็นเสียง รองรับ 9 ภาษาครับ ได้แก่ ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อังกฤษ (สหรัฐ / สหราชอาณาจักร), อิตาลี, จีน, สเปน, ญี่ปุ่น, เกาหลี และโปรตุเกส นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานแบบออฟไลน์ และรองรับการใช้งานบนโปรแกรม ChatON อีกด้วย
• Adapt Display
Adapt Display เป็นการปรับสภาพของหน้าจอ ให้ตรงกับสภาะแสงขณะใช้งาน ทั้งในเรื่องของมุมมอง และสีสันของการแสดงผล เพื่อเป็นการถนอมสายตาครับ
• Story Album
Story Album เป็นการสร้างอัลบั้มให้กับภาพถ่าย โดยสามารถแทรก ตำแหน่งของภาพถ่าย และเวลาที่ถ่ายได้ นอกจากนี้ ยังเลือกหน้าปก ตั้งชื่ออัลบั้ม ได้อีกด้วย และรองรับการแชร์ไปยัง Facebook ครับ
• Home Sync
Home Sync เป็นการซิงก์ภาพถ่าย หรือคอนเทนต์ต่างๆ ผ่านทาง NFC ไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น บนมือถือ, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ หรือโทรทัศน์
• S Voice Drive
S Voice Drive ผู้ช่วยส่วนตัวขณะขับรถ โดยเป็นการจับคู่โทรศัพท์และ Bluetooth เข้าด้วยกัน จากนั้น สั่งงานผ่านเสียงครับ สามารถอ่านข้อความให้ฟังได้ และสั่งให้ตอบกลับข้อความ หรืออีเมล ได้ ซึ่งถือว่า เป็นความปลอดภัยขณะขับรถในระดับหนึ่ง
• S Health
S Health แอพพลิเคชั่นสำหรับผู้รักสุขภาพครับ ติดตามระดับปริมาณแคลอรี่ ซึ่งสามารถใช้กับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้ เช่น S band, Body Scale รวมไปถึง heart-rate monitor (HRM) หรืออุปกรณ์วัดระดับการเต้นของหัวใจ
• ใช้งานได้แม้กระทั่งในถุงมือ
ปัญหาหนึ่งของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศที่มีอากาศหนาว นั่นก็คือ หน้าจอไม่สามารถตอบสนองต่อการใช้งานด้วยถุงมือได้ แต่ Samsung Galaxy S IV (S4) รองรับการใช้งานแม้กระทั่งใส่ถุงมือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คล้ายกับ Nokia Lumia 920 ครับ
• Samsung Knox
Samsung Knox เป็นการสลับการใช้งานจากโหมดส่วนตัว เป็นโหมดทำงานได้ มีความปลอดภัยสูง ซึ่งระบบนี้ คล้ายๆ กับบน BlackBerry ครับ นอกจากนี้ ฟีเจอร์ดังกล่าว ยังสามารถใช้กับ สมาร์ทโฟนจากซัมซุง รุ่นอื่นๆ ได้ด้วย
• Group Play
Group Play เป็นความสามารถในการสั่งเล่นเพลงเดียวกัน ได้สูงสุด 8 อุปกรณ์ครับ
• ChatON รองรับการใช้งาน video call ได้สูงสุด 3 คน
ChatON เวอร์ชั่นใหม่ สามารถรองรับการใช้งาน video call หรือการสนทนาแบบเห็นหน้า ได้สูงสุด 3 คนครับ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้โหมด Dual video call ได้อีกด้วย
S View Cover
S View Cover อุปกรณ์เสริมสำหรับ Samsung Galaxy S IV (S4) โดยเป็นเคสแบบฝาพับ มีหน้าจอแสดงผลเล็กๆ อยู่ด้านบน ซึ่งสามารถรับสายเรียกเข้าได้ โดยไม่ต้องเปิดฝาพับครับ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว และ สีดำ
Samsung Galaxy S IV (S4) ราคา และวันวางจำหน่าย
Samsung Galaxy S IV (S4) จะวางจำหน่ายปลายเดือนเมษายนนี้ ใน 155 ประเทศ ส่วน ราคา Samsung Galaxy S IV (S4) นั้น ทางซัมซุง ยังไม่ประกาศว่า เท่าไหร่ แต่คาดว่า น่าจะไม่ต่างจาก Samsung Galaxy S III ตอนเปิดตัวครับ ส่วนราคา Samsung Galaxy S IV (S4) ในไทย น่าจะอยู่ที่ประมาณ 22,900 บาท

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น