วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกแถลงข่าวพร้อมเปิดงาน “สีสันใหม่ในสองแคว เที่ยวตามตรอกออกตามถนน”


ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกแถลงข่าวพร้อมเปิดงาน สีสันใหม่ในสองแคว เที่ยวตามตรอกออกตามถนน              
    เมื่อเย็นวานนี้ ( 27 เม.ย.56 ) ที่บริเวณริมแม่น้ำน่าน ฝั่งศาลหลักเมืองพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  นายปรีชา  เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานแถลงข่าวและเปิดงาน สีสันใหม่ในสองแคว เที่ยวตามตรอกออกตมถนน” โดยมี ศ.ดร.สุจินต์  จินายน  อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร นางเปรมฤดี  ชามพูนท  ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก นางสาวณัฐทรัชต์ ชามพูนท  รองนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก   รศ.ดร.เสมอ  ถาน้อย ศ.ดร.สวัสดิ์  ตันตระรัตน์  ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ร่วมในการเปิดงาน ซึ่งงานสีสันใหม่ในสองแคว เที่ยวตามตรอกออกตมถนน” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นงานที่มหาวิทยาลัยนเรศวร 

ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย และเทศบาลนครพิษณุโลก จัดขึ้น โดยภายในงานเป็นการนำเสนอผลการวิจัยการแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยว เที่ยว 10 ย่านเทศบาลนครพิษณุโลกชวนเที่ยวเข้าตามตรอกออกตามถนน ของ รศ.ดร.จิรวัฒน์  พิระสันต์ หัวหน้าโครงการวิจัย  การพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบมีส่วนร่วมโดยชุมชนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก โดยการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ตีพิมพ์เป็นหนังสือและแผ่นพับเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เรื่องราวเส้นทางต่างๆ ให้ประชาชนได้ทราบ

            นอกจากนี้ยังได้มีการนำเสนอในรูปแบบของ Application  การท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดย Dr.Antony Harfiled หัวหน้าโครงการวิจัย Mobile technology for tourism in Phitsanulok  มีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญๆใน 3 จังหวัดคือ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก และพิจิตร  นอกจากนี้ยังได้มีการนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอีกรูปแบบหนึ่ง คือการทำเป็นหนังสั้นแนะนำการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก  เรื่อง เส้นทางนี้มีรัก” (Road of Love)  ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์เผยแพร่เส้นทางการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของชุมชนเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ให้เป็นที่แพร่หลาย

พัฒนาทั้งทางด้านสภาพการเข้าถึง พัฒนาที่พักแรม พัฒนาร้านอาหาร พัฒนาการบริการนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พัฒนาสิ่งดึงดูดการท่องเที่ยว พัฒนาร้านขายของที่ระลึกและขายสินค้าพื้นเมือง พัฒนาความปลอดภัย  พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก และพัฒนาการจัดการกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยว โดยมีการจัดทำแผนที่เส้นทางการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมรอบชุมชน คู่มืออัตลักษณ์  ปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกตลอดทั้งปี

ข่าวโดยเสรี ศรีพาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น