วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กรรมการเลือกตั้ง จับสลากหมายเลขพรรคต่างๆแล้ว


นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

กรรมการเลือกตั้ง จับสลากหมายเลข พรรค ในระบบบัญชีรายชื่อแล้ว ชพน. เฮ! ได้เบอร์ 1 ,พท. เบอร์ 15 ,รักประเทศไทย 3 ,ภูมิใจไทย 6 ,ชาติไทยพัฒนา 14 ,ประชาธิปไตยใหม่ 24 ,ทวงคืนผืนป่า 29

สำหรับ บรรยากาศที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในขณะนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ก็ได้เริ่มกระบวนการ จับฉลากหมายเลขประจำพรรคการเมือง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชื่อรายชื่อแล้ว โดยขณะนี้ นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. ได้เป็นตัวแทนในการจัดลำดับ เพื่อให้ตัวแทนพรรค ซึ่งจับหมายเลขประจำพรรคโดยมีทั้งหมด 30 พรรค ที่มีสิทธิ์ในการจับฉลากในวันนี้ จากทั้งหมด 34 พรรคการเมือง โดย 2 พรรคนั้น คือ พรรคคนขอปลดหนี้ พรรคไทยรักธรรมนั้น ได้ขอสละสิทธิ์ พรรคของประชาชนไม่ได้ส่งกรรมการบริหารพรรคมาจึงไม่มีสิทธิ์ในการจับฉลากใน วันนี้ ส่วนพรรคประชาสันตินั้นมาไม่ทันเวลา 08.30.น. จึงถูกตัดสิทธิ์ในการจับฉลาก ทั้งนี้ น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาก็ได้เดินทางมาด้วยตนเอง ขณะที่พรรคพลังสหกรณ์ ซึ่งได้สิทธิ์จับฉลากเป็นพรรคแรกได้หมายเลข 5 พรรคยางพาราไทย ได้หมายเลข 21 อย่างไรก็ตาม คาดว่า จะใช้เวลากระบวนในการจับฉลากหมายเลขประจำพรรค 1 ช.ม.
ขณะ ที่ล่าสุด ผลจับสลากหมายเลข พรรค ในระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนาได้หมายเลข 1 , พรรคถิ่นกาขาว หมายเลข 2 , พรรครักประเทศไทย 3 , พรรคพลังสหกรณ์  5 , พรรคเสรีนิยม , พรรคภูมิใจไทย 6 , พรรคเพื่อสันติ 9 , พรรคชาติสามัคคี 11 ,ชาติไทยพัฒนา 14 , พรรคเพื่อไทย 15 พรรคยางพาราไทย 21  ,พรรคประชาธิปไตยใหม่ 24 ,พรรคทวงคืนผืนป่า 29 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
30พรรคการเมืองถึงสนามไทยญี่ปุ่นแล้วรอจับเบอร์-จนท.เข้ม
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504329

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น