เอไอเอสรายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2557 มีรายได้รวม 40,444 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3
ปัจจัยสำคัญของรายได้มาจากรายได้ค่าบริการอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งรายได้จากการขายโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะแคมเปญ AIS Super Combo ที่ขายมือถือไปได้กว่า 2.5 ล้านเครื่องภายในเวลา 8 เดือน โดยไม่เน้นทำกำไร เพื่อจูงใจให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ที่รองรับ 3G-2.1GHz ในส่วนของกำไรสุทธิอยู่ที่ 9,122 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.5% ซึ่งมาจากค่าใช้จ่ายการตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นตลอดปีที่ผ่านมา
จำนวนผู้ใช้บริการในระบบรวมอยู่ที่ 44.3 ล้านเลข เพิ่มขึ้น 506,100 เลขหมายจากไตรมาสก่อนหน้า และเป็นลูกค้าบนระบบใบอนุญาต 2.1GHz อยู่ 40.8 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 92% ของลูกค้ารวม
อย่างไรก็ตามลูกค้ากลุ่มนี้ใช้อุปกรณ์โทรศัพท์ที่รองรับ 3G อยู่ 22 ล้านเลขหมายหรือ 55% ซึ่งเอไอเอสยังต้องใช้แคมเปญเครื่องราคาถูกไม่เน้นทำกำไรเพื่อจูงใจให้ลูกค้าเปลี่ยนอุปกรณ์ต่อไป
ในส่วนของโครงข่ายนั้นเอไอเอสมีสถานีฐานอยู่ 21,300 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 97% ของประชากร และมีจุดให้บริการไวไฟ 88,000 แห่ง (เป็นของ 3BB 60,000 จุด)
สำหรับเป้าหมายในปี 2558 เอไอเอสจะเปลี่ยนองค์กรจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ไปสู่ผู้ให้บริการดิจิทัลเต็มรูปแบบ โดยเริ่มให้บริการบรอดแบนด์มีเป้าหมายลูกค้าเบื้องต้น 80,000 รายบนเทคโนโลยี FTTx และ VDSL รวมทั้งปรับปรุง AIS Shop และเพิ่มบริการใหม่ๆ บนเงินลงทุนรวม 40,000 ล้านบาท โดยยังไม่รวมเงินสำหรับการประมูล 4G หากเกิดขึ้นในปีนี้
ที่มา: เอไอเอส
Get latest news form Blognone
Follow @twitterapi
สำนักข่าวWiFi Phitsanulok
ขอบคุณที่มาของข่าวโดยblognone.com ข่าวไอที
เวลาโพส2015-02-06 20:16:13
เวลาโพส2015-02-06 20:16:13
AIS ไตรมาสล่าสุด มีลูกค้าบน 2.1GHz ถึง 92% และยังเติบโตทั้งรายได้-กำไร
https://www.blognone.com/sites/default/files/imagecache/news-thumbnail/category_pictures/ais-new-logo.png
เอไอเอสรายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2557 มีรายได้รวม 40,444 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3
ปัจจัยสำคัญของรายได้มาจากรายได้ค่าบริการอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งรายได้จากการขายโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะแคมเปญ AIS Super Combo ที่ขายมือถือไปได้กว่า 2.5 ล้านเครื่องภายในเวลา 8 เดือน โดยไม่เน้นทำกำไร เพื่อจูงใจให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ที่รองรับ 3G-2.1GHz ในส่วนของกำไรสุทธิอยู่ที่ 9,122 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.5% ซึ่งมาจากค่าใช้จ่ายการตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นตลอดปีที่ผ่านมา
จำนวนผู้ใช้บริการในระบบรวมอยู่ที่ 44.3 ล้านเลข เพิ่มขึ้น 506,100 เลขหมายจากไตรมาสก่อนหน้า และเป็นลูกค้าบนระบบใบอนุญาต 2.1GHz อยู่ 40.8 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 92% ของลูกค้ารวม
อย่างไรก็ตามลูกค้ากลุ่มนี้ใช้อุปกรณ์โทรศัพท์ที่รองรับ 3G อยู่ 22 ล้านเลขหมายหรือ 55% ซึ่งเอไอเอสยังต้องใช้แคมเปญเครื่องราคาถูกไม่เน้นทำกำไรเพื่อจูงใจให้ลูกค้าเปลี่ยนอุปกรณ์ต่อไป
ในส่วนของโครงข่ายนั้นเอไอเอสมีสถานีฐานอยู่ 21,300 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 97% ของประชากร และมีจุดให้บริการไวไฟ 88,000 แห่ง (เป็นของ 3BB 60,000 จุด)
สำหรับเป้าหมายในปี 2558 เอไอเอสจะเปลี่ยนองค์กรจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ไปสู่ผู้ให้บริการดิจิทัลเต็มรูปแบบ โดยเริ่มให้บริการบรอดแบนด์มีเป้าหมายลูกค้าเบื้องต้น 80,000 รายบนเทคโนโลยี FTTx และ VDSL รวมทั้งปรับปรุง AIS Shop และเพิ่มบริการใหม่ๆ บนเงินลงทุนรวม 40,000 ล้านบาท โดยยังไม่รวมเงินสำหรับการประมูล 4G หากเกิดขึ้นในปีนี้
ที่มา: เอไอเอส
Get latest news form Blognone
Follow @twitterapi
สำนักข่าวWiFi Phitsanulok
ขอบคุณที่มาของข่าวโดยblognone.com ข่าวไอที
เวลาโพส2015-02-06 20:16:13
เวลาโพส2015-02-06 20:16:13
เอไอเอสรายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2557 มีรายได้รวม 40,444 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3
ปัจจัยสำคัญของรายได้มาจากรายได้ค่าบริการอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งรายได้จากการขายโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะแคมเปญ AIS Super Combo ที่ขายมือถือไปได้กว่า 2.5 ล้านเครื่องภายในเวลา 8 เดือน โดยไม่เน้นทำกำไร เพื่อจูงใจให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ที่รองรับ 3G-2.1GHz ในส่วนของกำไรสุทธิอยู่ที่ 9,122 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.5% ซึ่งมาจากค่าใช้จ่ายการตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นตลอดปีที่ผ่านมา
จำนวนผู้ใช้บริการในระบบรวมอยู่ที่ 44.3 ล้านเลข เพิ่มขึ้น 506,100 เลขหมายจากไตรมาสก่อนหน้า และเป็นลูกค้าบนระบบใบอนุญาต 2.1GHz อยู่ 40.8 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 92% ของลูกค้ารวม
อย่างไรก็ตามลูกค้ากลุ่มนี้ใช้อุปกรณ์โทรศัพท์ที่รองรับ 3G อยู่ 22 ล้านเลขหมายหรือ 55% ซึ่งเอไอเอสยังต้องใช้แคมเปญเครื่องราคาถูกไม่เน้นทำกำไรเพื่อจูงใจให้ลูกค้าเปลี่ยนอุปกรณ์ต่อไป
ในส่วนของโครงข่ายนั้นเอไอเอสมีสถานีฐานอยู่ 21,300 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 97% ของประชากร และมีจุดให้บริการไวไฟ 88,000 แห่ง (เป็นของ 3BB 60,000 จุด)
สำหรับเป้าหมายในปี 2558 เอไอเอสจะเปลี่ยนองค์กรจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ไปสู่ผู้ให้บริการดิจิทัลเต็มรูปแบบ โดยเริ่มให้บริการบรอดแบนด์มีเป้าหมายลูกค้าเบื้องต้น 80,000 รายบนเทคโนโลยี FTTx และ VDSL รวมทั้งปรับปรุง AIS Shop และเพิ่มบริการใหม่ๆ บนเงินลงทุนรวม 40,000 ล้านบาท โดยยังไม่รวมเงินสำหรับการประมูล 4G หากเกิดขึ้นในปีนี้
ที่มา: เอไอเอส
Get latest news form Blognone
Follow @twitterapi
สำนักข่าวWiFi Phitsanulok
ขอบคุณที่มาของข่าวโดยblognone.com ข่าวไอที
เวลาโพส2015-02-06 20:16:13
เวลาโพส2015-02-06 20:16:13
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น