วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมของเณรคำ สาขา 101 บ้านแก่งเจ็ดแคว อ.วัดโบสถ์



ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมของเณรคำ สาขา 101  บ้านแก่งเจ็ดแคว อ.วัดโบสถ์ หลังจากหลายหน่วยงานได้สั่งสอบสำนักปฏิบัติธรรมของเณรคำทั่วประเทศ

   นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายไทย อ่ำทุ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11บ้านแก่งเจ็ดแคว ตำบลบ้านยาง อำเภอวัดโบสถ์ เดินทางไปตรวจสอบสถานปฏิบัติธรรมของเณรคำ สาขา 101 ที่ตั้งอยู่ หมู่ที่ 11 บ้านแก่งเจ็ดแคว หลังจากหลายหน่วยงานได้สั่งสอบสำนักปฏิบัติธรรมของเณรคำทั่วประเทศ

  นายไทย อ่ำทุ่ง ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวมีคนยกให้กับหลวงปู่เณรคำ เพื่อทำศูนย์ปฏิบัติธรรม  มีพิธีเปิดศูนย์ในวันที่ 18 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยหลวงปู่เณรคำเดินทางมาประกอบพิธี  ซึ่งมีผู้มาร่วมงานนับพันคน แต่ส่วนมากเป็นคนที่อื่น คนพื้นที่มีน้อยเพราะไม่ค่อยรู้จัก และหลวงปู่เณรคำพักต่ออีก 1 คืน ก่อนจะเดินทางกลับ

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้เพื่อตรวจดูว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของใครและมีการบุกรุกป่าหรือไม่ เพราะพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับพื้นที่ป่าสงวนฯซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นที่ สปก. และขณะนี้ไม่มีคนอาศัย มีเนื้อที่จำนวน 29 ไร่ ตนจึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนบริเวณสถานที่แห่งนี้ยังไม่มีผู้ใดเข้ามาทำกิจกรรม และเจ้าของเดิม ก็ยังไม่มาขอคืนแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย 
และทีมงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น