วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดพิษณุโลกประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 1/2556





ที่ห้องประชุมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ศาลากลางจังหวัด นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 1/2556       ซึ่งจังหวัดพิษณุโลกเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจและสังคมของภาคเหนือตอนล่างที่มีความเชื่อมโยงกับจังหวัดในกลุ่มพื้นที่พัฒนาสี่แยกอินโดจีนที่มียุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดเปิดประตูสู่ความมั่งคั่ง ภายใต้โครงการพัฒนา เศรษฐกิจ การค้า การลงทุนแห่งสี่แยกอินโดจีน อีกทั้งเป็นศูนย์กลางทางด้านการศึกษา ทั้งในและนอกระบบ ทำให้เยาวชนหลั่งไหลเข้ามาในพื้
ที่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้การเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในโรงงาน สวนยางพารา ไร่อ้อย ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร และคนรับใช้ภายในบ้าน ซึ่งพบว่าบุคคลที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์มากที่สุด ได้แก่แรงงานต่างด้าว ชนกลุ่มน้อย และบุคคลไร้สัญชาติ ทั้งนี้บุคคลที่เข้ามาใช้แรงงานในพื้นที่ที่ขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของสิทธิของตนเอง จึงมีความเสี่ยงของการตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ได้มากที่สุด ลักษณะการค้ามนุษย์ในจังหวัดพิษณุโลก แม้ว่าจะยังไม่มีคดี ที่ชี้ชัดว่าเป็นปัญหาการค้ามนุษย์ แต่ทางจังหวัดก็ได้เฝ้าระวังปัญหาสถานการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง
    สำหรับในปีงบประมาณ ปี พ.ศ. 2556 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกได้มีการจับกุมผู้ค้ามนุษย์ ได้ 6 ราย อยู่ในชั้นศาล 3 คดี และได้มีการตรวจค้นเดือนละ 10 วัน สำหรับผู้ประกอบการที่ใช้แรงงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ามนุษย์มีบทลงโทษจำคุกตั้งแต่ 4 -10 ปี
เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย 
และทีมงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก



Post By : toprich




TOPUP2RICH สุดยอดเทคโนโลยี ใช้โทรศัพท์เปลี่ยนรายจ่ายเป็นรายได้หลักแสนต่อเดือน(คลิ๊ก)

จะดีไหม..แค่เติมเงินมือถือเดือนละ 100 บาทอาจทำให้คุณมีรายได้เป็นแสน  TOPUP2RICH ธุรกิจรูปแบบใหม่ เปลี่ยนรายจ่ายของคุณให้กลายเป็นรายได้ เพียงแค่โหลด แอพพิเคชั่น มาติดตั้งลงในมือถือที่คุณใช้อยู่เท่านั้น ก็จะสามารถเปลี่ยนมือถือของคุณเป็น เคาน์เตอร์เซอ์วิส โดยไม่ต้องลงทุนหลักหมื่นหลักแสนซื้อเครื่องหยอดเหรียญใดๆ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น