วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกจัดโครงการเด็กพิษณุโลกขอเปลี่ยน เสริมสร้างภูมิคุ้มกันสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาทางสังคมที่รุนแรงในปัจจุบัน




สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกจัดโครงการเด็กพิษณุโลกขอเปลี่ยน เสริมสร้างภูมิคุ้มกันสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาทางสังคมที่รุนแรงในปัจจุบัน
     เช้าวันนี้ ( 25 ก.ค.56 ) ที่โรงแรมวังแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายบุญธรรม  เลิศสุขีเกษม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเด็กพิษณุโลกขอเปลี่ยน ซึ่งโครงการดังกล่าวสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกจัดขึ้นโดยได้นำนักเรียนในกลุ่มเป้าหมายในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือเทียบเท่าจำนวน 80 คน จากสถานศึกษาในจังหวัดพิษณุโลกจำนวน 10 แห่ง เข้าร่วมโครงการ
   สำหรับโครงการเด็กพิษณุโลกขอเปลี่ยน เกิดขึ้นจากแนวคิดของกลุ่มเด็กและเยาวชนของจังหวัดพิษณุโลก ที่ได้ระดมความคิดเห็นหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน จากการประชุมเชิงปฎิบัติการ การเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มเด็กและเยาวชน ตลอดจนหน่วยงานหลายภาคส่วนทราบและตระหนักในภาวะวิกฤติของสังคมในปัจจุบัน ที่อยู่ท่ามกลางกระแสความรุนแรงของการสื่อสารไร้พรมแดน ทำให้ปัญหาสังคมที่ตามมาคือพฤติกรรมที่เบี่ยงเบนไปในทางที่ไม่พึงประสงค์ของเด็ก เยาวชนและประชาชนที่รู้ไม่เท่าทัน เกิดการเลือกรับปรับใช้วัฒนธรรมต่างชาติอย่างไม่ถูกต้อง 

ดังนั้นกระทรวงวัฒนธรรมจึงต้องการใช้คุณธรรมและจริยธรรมเป็นสื่อกลางในการช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดีในสังคมต่อไป สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกจึงได้จัดทำโครงการเด็กพิษณุโลกขอเปลี่ยน ขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนมีภูมิคุ้มกันทางสังคม จากการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาสังคมที่รุนแรงในปัจจุบันและเพื่อให้เด็กและเยาวชนเกิดความภาคภูมิใจในการมีส่วนร่วมเป็นพลังในการแก้ไขปัญหาสังคม ด้วยการร่วมคิด ร่วมหามาตรการในการแก้ไขปัญหาสังคม

       

เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย  , Warunyu Boonlue
และทีมงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น