วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เปิดเทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ประจำปี 2556



จังหวัดพิษณุโลก เปิดเทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ประจำปี 2556   ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบผจญภัยทางน้ำของจังหวัดพิษณุโลก   
02.jpg

     เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา ที่บริเวณลำน้ำเข็ก หมู่ที่ 5 บ้านท่าข้าม ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก  นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันเปิดเทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ประจำปี 2556 สำหรับกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก เป็นกิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบผจญภัยทางน้ำของจังหวัดพิษณุโลก ที่จัดขึ้นในระหว่างเดือน กรกฎาคม – เดือนตุลาคม ของทุกปี มีความท้าทาย และได้รับการยกย่องจากบรรดานักท่องเที่ยวให้เป็นสายน้ำที่มีความสนุกสนาน ปลอดภัย
และเหมาะสมสำหรับการล่องแก่งที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย อีกทั้งยังมีความสะดวกสบายไม่ต้องเดินเท้าเข้าป่า ไม่ต้องแบกหามเรือยาง โดยการล่องแก่งลำน้ำเข็กจะเริ่มต้น จากบริเวณบ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง ล่องไปสู่บริเวณตอนบนของน้ำตกแก่งซอง ความพิเศษอยู่ที่จะเริ่มต้นจากกระแสน้ำนิ่ง ในระดับ 1 และเข้าสู่ระดับน้ำที่มีความสนุกสนานท้าทายขึ้นตามลำดับจนกระทั่งถึงระดับ สูงสุด ในระดับ 5 ในช่วงท้าย ลำน้ำนี้จะขนานไปกับทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก -หล่มสัก
รวมระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาล่องแก่ง ประมาณ 3 ชั่วโมง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ชิมกาแฟแก่งซอง ซึ่งเป็นกาแฟท้องถิ่นพันธุ์อาราบิก้า ที่ปลูกอยู่ทั่วไปบริเวณตำบลแก่งโสภา ซึ่งจะมีร้านจำหน่ายกาแฟสดบริเวณน้ำตกแก่งซองจำนวนมาก จึงมีชื่อเรียกติดปากว่า กาแฟแก่งซอง ปัจจุบันกาแฟแก่งซองเป็นที่ยอมรับของคอกาแฟ และผู้จำหน่ายกาแฟทั่วไปอย่างแพร่หลาย ซึ่งนิยมมารับซื้อไปขายในท้องถิ่นต่างๆ จำนวนมาก

       

เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย  , Warunyu Boonlue
และทีมงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก


โพสข่าวโดย : 


บรรณาธิการข่าว ออนไลน์ หนังสือพิมพ์กริชโพสต์


นายสุทธิภัทร ชูสกุลพัฒนา
และAdmin Blogger @ Phitsanulok Today
สถานีต่อไป ไทยแลนด์ Next Station Thailand

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น