วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการพัฒนาแหล่งน้ำคลองคต อำเภอบางระกำเพื่อตรวจสอบว่าได้ดำเนินการในพื้นที่จริงหรือไม่


คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการพัฒนาแหล่งน้ำคลองคต  อำเภอบางระกำเพื่อตรวจสอบว่าได้ดำเนินการในพื้นที่จริงหรือไม่

     ที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นายวิโรจน์ จิรัฐิติกาลโชติ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพิษณุโลก เป็นหัวหน้านำคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการดำเนินงานโครงการพัฒนาในพื้นที่แหล่งน้ำคลองคต ของตำบลวังอิทก  อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก จากการเข้าใจผิดกันระหว่างกรมชลประทานกับราษฎรในพื้นที่ ในเรื่องของโครงการดังกล่าวว่าเป็นการดำเนินการในพื้นที่จริงหรือไม่ พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ได้ร่วมหารือกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ คือโครงการชลประธานพิษณุโลก สำนักชลประทานที่ 3 และศูนย์ปฎิบัติการเครื่องจักรกลที่ 2 กรมชลประทาน ว่าได้ดำเนินการในพื้นที่จริงตามที่ของบประมาณไว้หรือไม่

     นายวิโรจน์ จิรัฐิติกาลโชติ  รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่าการดำเนินโครงการดังกล่าวได้เสร็จสิ้นไปตั้งแต่ปี 2555เนื่องทางกรมชลประทานได้มีการดูระบบระบายน้ำเป็นโครงการใหญ่เพียงแต่มีความแต่ต่างในการเรียกชื่อกันระหว่างโครงการชลประทานจังหวัดพิษณุโลกกับราษฎรในพื้นที่เรียกขานกันเท่านั้นโดยยอมรับว่าชื่อโครงการอาจไม่สอดคล้องกับพื้นที่ภูมิศาสตร์ของท้องถิ่น อีกทั้งได้เสนอแนะเกี่ยวกับการจัดทำโครงการที่มีความเกี่ยวพันธ์กันระหว่างหน่วยงานของรัฐกับราษฎรในพื้นที่หากมีการร่วมกันวางแผนบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานรัฐก็จะไม่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นกับราษฎรในพื้นที่



   สำหรับ การสอดส่องการดำเนินงานของกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพิษณุโลก ครั้งนี้มีผู้แทนโครงการชลประทานพิษณุโลกผู้แทนสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิษณุโลกผู้แทนนายอำเภอบางระกำ  กำนันตำบลวังอิทก และนายช่างโยธาองค์การบริหารส่วนตำบลวังอิทกเข้าร่วมตรวจสอบ ทั้งนี้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพิษณุโลก จะได้สรุปผลรายงานเสนอแก่ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีประจำเขตตรวจราชการที่ 17  นายจำรัส ศักดิ์ จิราพาพงษ์ เพื่อให้รับทราบ ต่อไป

เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย 
และทีมงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น