วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ภาพ/ข่าว...ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการคลองสะอาดใจเติมใจ เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว อำเภอพรหมพิราม



ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการคลองสะอาดใจเติมใจ เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว ภายใต้โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่อำเภอพรหมพิราม

     เมื่อวันที่19 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา ที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมนมแม่และพัฒนาสุขภาพประชาชน ริมคลองมะแพลบ หมู่ที่ ตำบลศรีภิรมย์ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก นายปรีชา  เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการคลองสะอาดใจเติมใจ 

เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว ภายใต้โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร  โดยได้นำประชาชนในพื้นที่พร้อมด้วยเด็กนักเรียนร่วมพัฒนาคลองมะแพลบ ด้วยการปรับปรุงภูมิทัศน์การปลูกต้นไม้และหญ้าแฝกริมสองฝั่งคลองเป็นระยะทางยาวฝั่งละกว่า กิโลเมตร พร้อมปล่อยพันธุ์ปลายี่สก ปลาสวายกว่า 50,000 ตัวลงสู่คลองมะแพลบ ขณะเดียวกันยังได้ร่วมกันโยนอีเอ็มบอล และเทน้ำหมักชีวภาพลงสู่ลำคลองเพื่อบำบัดน้ำเสีย 

เนื่องจากคลองมะแพลบแห่งนี้ รับน้ำมาจากเขื่อนนเรศวร และมีความยาวกว่า 10 กิโลเมตร และถือเป็นเส้นโลหิตที่หล่อเลี้ยงชีวิตชาวบ้านในพื้นที่ในการทำการเกษตร และผลิตน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ตลอดจนเป็นการสนองพระนโยบายของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ในการดำเนินการคลองสะอาด โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ภายใต้ชื่อพระราชทาน ใจเติมใจ


เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย 
และทีมงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโล



ภาพในบรรทัด 1

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น