วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ภาพ/ข่าว...ชาวบ้านอำเภอวังทอง กว่า 200 คน เดินทางมาให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และผู้บังคับการตำรวจภธรจังหวัด เปิดยุทธการทวงคืนผืนป่าให้แผ่นดิน



ชาวบ้านอำเภอวังทอง กว่า 200 คน เดินทางมาให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และผู้บังคับการตำรวจภธรจังหวัดหลังจากเปิดยุทธการทวงคืนผืนป่าให้แผ่นดิน ที่พบมีการบุกรุกผืนที่ป่าของนายทุนเพื่อปลูกยางพารา ยังผลให้พื้นที่ประสบความแห้งแล้ง ขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค     

     เมื่อบ่ายวันที่ 19 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ตัวแทนชาวบ้านจาก 6 ตำบลของอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ประกอบด้วย ตำบลวังพิกุล,หนองพระ ,วังนกแอ่น,วังพิกุล ,พันชาลี และตำบลท่าหมื่นราม จำนวนกว่า 200 คน นำโดยนายต้อย โพธิ์เกตุ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านห้วยไผ่ ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางมาให้กำลังใจแก่นายปรีชา  เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และพลตำรวจตรี พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก 

หลังจากเปิดยุทธการทวงคืนผืนป่าให้กับแผ่นดิน และมีข่าวว่ามีการกดดันจากกลุ่มนายทุนสวนยางขอให้ยกเลิกยุทธการดังกล่าว ชาวบ้านต่างถือป้ายขับไล่กลุ่มนายทุนและผู้บุกรุกทำลายป่าในพื้นที่ และมอบช่อดอกไม้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และผู้บังคับการจังหวัดพิษณุโลก ให้ดำเนินการยุทธการทวงคืนผืนป่าอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง 

รวมทั้งเร่งรัดจับกุมกลุ่มขบวนการบุกรุกผืนป่ามาดำเนินคดีตามกฎหมาย
ด้านนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จังหวัดพิษณุโลก มีพื้นที่ป่าประมาณ 3,200,000 ไร่ มีการบุกรุกทำลายกว่า 9 พันไร่ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการทางกฎหมาย และสามารถทวงคืนมาได้เป็นบางส่วนแล้ว อย่างไรก็ตามถึงแม้ ตนเองจะปลดเกษียณในอีก 2 เดือนข้างหน้า แต่ยุทธการทวงคืนผืนป่าให้กับแผ่นดิน ก็ยังคงดำเนินการ ต่อไป เพราะถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการ ต่อเนื่อง 



       

เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย  , Warunyu Boonlue
และทีมงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก





ภาพในบรรทัด 1


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น