วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ยื่นหนังสือผู้ว่าแพร่ ขอสร้างอ่างเก็บน้ำ - 9Zean.Com - WiFiNews

ยื่นหนังสือผู้ว่าแพร่ ขอสร้างอ่างเก็บน้ำ

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com


ชาวเวียงต้า 3 ตำบล ยื่นหนังสือผู้ว่าแพร่ ขอสร้างอ่างเก็บน้ำ เดือดร้อนภัยแล้งซ้ำซาก

ชาวบ้านจาก 3 ตำบล คือ ต.เวียงต้า ต.ต้าผามอก ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ กว่า 200 คน เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดแพร่ เพื่อยื่นหนังสือให้กับ นายศักดิ์ สมบุญโต ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ขอให้ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแม่แลงตอนล่าง เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งแก่ประชาชนลุ่มน้ำแม่ต้า โดยมีตัวแทนชาวบ้านที่เป็นแกนนำ 3 คน คือ นายพัฒนพงษ์ อุดตุ้ย นางสงกรานต์ ธิราช  และ นายนิตินัย ขันตา เป็นตัวแทนชาวบ้านมอบหนังสือให้กับ นายอุดมเดช เรืองสกุล วิศวกรชำนาญงานชลประทานแพร่ รับเรื่องไว้

โดยชาวบ้านต้องการให้มีการเร่งรัดในการตรวจสอบที่ดินในเขตพื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแม่แลงตอนล่าง ประกอบด้วย ห้วยแม่ทาม ห้วยแม่ต้า ห้วยภูไท ห้วยผานีด และห้วยแม่ตาก ขอให้ป่าไม้จังหวัดแพร่ ทำการตรวจสอบและยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติที่ถูกบุกรุกคืน เพื่อใช้ประโยชน์ในการสร้างอ่าง และแก้ปัญหาภัยแล้ง ขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งค่าชดเชยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และขอความเป็นธรรมแก่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบทั้ง 3 ตำบล

นายอุดมเดช กล่าวว่า อ่างเก็บน้ำแม่แลงดังกล่าวมีการสำรวจออกแบบแล้วเมื่อปี 2547 ทางกรมชลประทานได้นำเรื่องเข้าเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ครอบคลุมเนื้อที่ป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 919 ไร่ ต้องขออนุญาตกรมป่าไม้ และพื้นที่ครอบครองของประชาชนบางส่วนในพื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 10 ซึ่งจะได้นำหนังสือร้องเรียนดังกล่าวส่งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่และหาทางออกร่วมกันเพื่อให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์และความเป็นธรรมร่วมกันต่อไป


9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยnews.sanook.com


เวลาโพส2015-08-26 08:03:07

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น