วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทนายพริตตี้ขอป.ถอนอายัดหุ้นชูวงษ์ให้-เรียกตลท.สอบ - 9Zean.Com - WiFiNews

ทนายพริตตี้ขอป.ถอนอายัดหุ้นชูวงษ์ให้-เรียกตลท.สอบ

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com


ทนายพริตตี้สาว ร้องกองปราบ ขอถอนอายัดหุ้นที่'ชูวงษ์'โอนหุ้นให้ หลังราคาตก สูญกว่า 16 ล้าน ด้านอัครเดชเผย สอบพยานกว่า 20 ปากแล้ว ขณะ เตรียมสอบ จนท. ตลาดหลักทรัพย์ ปมโอนหุ้น 'ชูวงษ์' วันนี้

นายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความของ นางสาวกัณฐณา ศิวธนพล พริตตี้สาวที่ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง โอนหุ้นให้จำนวน 9.5 ล้านหุ้น รวมมูลค่ากว่า 228 ล้านบาท เดินทางยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. เพื่อให้ดำเนินการถอนอายัดหุ้นธุรกิจพลังงาน (EA) และหุ้นวิน เนื่องจากได้รับความเสียหาย ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดไป เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2558 ทำให้ขณะนี้หุ้นทั้งสองเกิดราคาตก และได้รับความเสียหายกว่า 16 ล้านบาท

โดย นายเสกสรรค์ เปิดเผยว่า เอกสารที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหุ้นนั้น นางสาวกัณฐนา ไม่ทราบมาก่อน เพราะเพียงแค่ทำหน้าที่กรอกตัวเลขหุ้นตามที่ นายชูวงษ์ ให้เซ็นในเอกสาร และยืนยันว่า นางสาวกัณฐนา และ นางสาวอรุชา ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ด้าน พล.ต.ต.อัคราเดช เผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำไปแล้วประมาณ 20 ปาก ส่วนเอกสารและหลักฐานรวมถึงข้อสงสัยต่าง ๆ ได้ส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งคาดว่า วันนี้หากไม่ติดขัดอะไร ทางกองพิสูจน์หลักฐานจะส่งเอกสารกลับมา

นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ยังได้เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ข้อมูลถึงขั้นตอนการทำธุรกรรมในการโอนหุ้นอีกด้วย


กองปราบเรียกสอบจนท.โอนหุ้น 'ชูวงษ์' วันนี้

พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการรวบรวมหลักฐาน ในคดีการโอนหุ้น นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ว่า ในวันนี้ เวลาประมาณ 09.30 เจ้าหน้าที่จากตลาดหลักทรัพย์ที่ดูแลเรื่องการโอนหุ้น จะเข้ามาให้ข้อมูลที่กองปราบปราม เพื่อชี้แจงถึงกระบวนการดำเนินการ ว่าถูกต้องหรือไม่ ส่วนการสอบปากคำนั้น ได้สอบไปมากแล้ว เหลือเพียงไม่กี่ปาก แต่ขณะนี้ยังไม่มีเรียกใครสอบเพิ่มเติม

ด้านคลิปเสียง นายชูวงษ์ ได้ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้ว ยังรอผลตรวจอยู่ แต่ทั้งนี้ ถือว่าใช้เป็นเพียงข้อมูลเท่านั้น เพราะคลิปเสียงจะไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานได้เนื่องจากมีน้ำหนักน้อย ส่วนกรณีที่ทนายจะเปิดหลักฐานกล้องวงจรปิด ที่มีภาพ นายชูวงษ์ นั่งรถ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ นั้น พ.ต.อ.จิรภพ ระบุว่า ตนยังไม่เห็นภาพดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านกองปราบได้เร่งรวบรวมหลักฐานได้มากแล้ว ประมาณ 70-80% คาดว่า ใช้เวลาไม่นานจะสามารถสรุปได้ 



9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยnews.sanook.com


เวลาโพส2015-08-20 13:03:07

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น