วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วิษณุ ปัด สุเทพ เคลื่อนไหวกดดันรบ.ย้ำยึดโรดแมป - 9Zean.Com - WiFiNews

วิษณุ ปัด สุเทพ เคลื่อนไหวกดดันรบ.ย้ำยึดโรดแมป

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com


'รองนายกฯวิษณุ' ระบุ 'วันชัย' เป็น สปช. มีสิทธิ์แสดงความเห็น ปมเสนอคว่ำร่าง ยัน รัฐบาลยึดโรดแมป มอง 'สุเทพ' แถลงไม่ได้กดดัน ปัดแสดงความเห็น

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. เสนอคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ว่า นายวันชัย เป็นหนึ่งใน สปช. ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า รัฐบาลยึดโรดแมปที่กำหนดไว้ ที่จะมีการเลือกตั้ง ในเดือนกันยายน 2559 แต่หากไม่ผ่านการลงมติของ สปช. ก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมาธิการใหม่ จำนวน 21 คน มาจัดทำร่างรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน ก่อนการจัดทำประชามติ 4 เดือน หากประชาชนส่วนใหญ่เห็นชอบ จะใช้เวลาทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ให้แล้วเสร็จใน 6 เดือน จากนั้น อีก 3 เดือน จะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ซึ่งหากตามกรอบระยะเวลาคาดการณ์ว่า การเลือกตั้ง จะมีขึ้นในช่วงเดือนเมษายน ปี 2560

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ ออกมาแถลงตั้งมูลนิธิฯ โดยส่วนตัวมองว่า ไม่ได้เป็นการกดดันรัฐบาล แต่อาจจะกดดัน สปช. ในการลงมติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งจุดยืนของ กปปส. ก็เป็นจุดยืนเดิม ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 อยู่แล้ว ทั้งนี้ ไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะรัฐบาลดำเนินการตามโรดแมป แต่เหตุที่จะให้การทำงานเบี่ยงเบนออกนอกเส้นทางถือว่า เป็นอุบัติเหตุ รัฐบาลเอง ก็ไม่ได้เชียร์ หรือห้ามใครทั้งสิ้น


9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยnews.sanook.com


เวลาโพส2015-08-18 21:03:07

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น