วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

นายกฯ ห่วงอุทกภัย กระทบ ปชช. - 9Zean.Com - WiFiNews

นายกฯ ห่วงอุทกภัย กระทบ ปชช.

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com


มท.1 เผย นายกฯ ห่วงอุทกภัยกระทบ ปชช. พร้อมสั่ง ปภ. พร้อมรับมือตลอด 24 ชม. ขอ ปชช. ใช้น้ำอย่างประหยัด เนื่องจากฝนยังตกใต้อ่างเก็บน้ำ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในหลายพื้นที่ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมพร้อมรับมือ โดยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัย ประเมินสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตือนภัยแก่ประชาชนทันทีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วให้พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที และหากสถานการณ์ทวีความรุนแรงได้มีการเน้นย้ำให้จังหวัดดำเนินการตามขั้นตอนของแผน ปภ. จังหวัด เพื่อประสานการช่วยเหลือและอพยพผู้ประสบภัยอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม แม้หลายพื้นที่จะมีฝนตก แต่น้ำที่ไหลลงอ่างเก็บน้ำยังมีปริมาณไม่มากพอ จำเป็นต้องสำรองน้ำเพิ่ม จึงได้กำชับให้จังหวัดดำเนินมาตรการประหยัดน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีน้ำอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ ทั้งนี้ ได้กำชับให้จังหวัดวางแนวทางการรับมือและจัดการภัยพิบัติเชิงรุกอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องในทุกมิติ รวมถึงปรับแผนงานให้มีความยืดหยุ่นและสอดคล้องกับสภาพความเสี่ยงภัยในแต่ละพื้นที่ ตลอดจนให้ความสำคัญกับการเชื่อมโยงทุกภาคส่วนในการบูรณาการช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัยจากภัยพิบัติ


9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยnews.sanook.com


เวลาโพส2015-08-25 17:03:06

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น