วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

น้ำท่วมแม่ฮ่องสอนทรงตัวจนท.เร่งช่วยปชช. - 9Zean.Com - WiFiNews

น้ำท่วมแม่ฮ่องสอนทรงตัวจนท.เร่งช่วยปชช.

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com


สถานการณ์น้ำท่วมแม่ฮ่องสอน ยังทรงตัว แม้ฝนตกต่อเนื่อง แต่ระดับน้ำลดลงบางส่วน จนท.เร่งแจกจ่ายถุงยังชีพ ขณะที่ น้ำท่วมทางเข้าหมู่บ้าน อ.เมืองโคราช รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงแล้ว แต่ฝนยังตกต่อเนื่อง จึงทำให้สถานการณ์ยังทรงตัวอยู่ และยังไม่มีรายงานเรื่องผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการนำถุงยังชีพจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ออกไปให้ชาวบ้านจากที่เคยใช้เรือนำไปแจกจ่าย แต่ขณะนี้สามารถนำรถเข้าไปได้แล้ว โดยจุดที่น่าเป็นกังวลที่สุด คือ อ.แม่สวด นอกจากนี้ ยังได้รับการกำชับจากผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เรื่องน้ำอุปโภค-บริโภค ซึ่งทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้นำรถน้ำดื่มมาผลิตที่บริเวณที่ทำการอุทยาน สามารถผลิตได้ 1,000 ลิตร/ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม คาดว่า หากพ้นช่วงมรสุมที่พัดผ่านภาคเหนือในขณะนี้ไปได้ จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายลง


ฝนตกโคราชส่งผลน้ำท่วมทางเข้าหมู่บ้าน

เมื่อคืนที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ทำให้บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านหนองตาคง หมู่ที่ 8 ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง นครราชสีมา มีน้ำท่วมขังถนนสูงเป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร ระดับน้ำสูงกว่า 30-40 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ และต้องหันไปใช้เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านทางอื่นแทนเป็นการชั่วคราว เช่นเดียวกับที่ถนนภายในชุมชนบ้านหนองโสน เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา ที่มีน้ำไหลเข้าท่วมขังถนนสูงประมาณ 20 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร เนื่องจาก พื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ต่ำ และเป็นเส้นทางที่น้ำไหลผ่าน อย่างไรก็ตาม หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่มเติม สถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าวก็จะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ



9Zean.Com - WiFiNews



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยnews.sanook.com


เวลาโพส2015-08-12 18:03:06

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น