วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

นายกสมาคมสื่อท้องถิ่น ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 2 ปี ศูนย์การค้าเซนทรัล พลาซา พิษณุโลก



นายกสมาคมสื่อท้องถิ่น ส.ต.กริช พลเดชวิสัย ร่วมแสดงความยินดีกับ คุณมณฑาทิพย์ ทองคล้าย 
ในโอกาสครบรอบ 2 ปี ศูนย์การค้าเซนทรัล พลาซา พิษณุโลก
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก เป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 18 ภายใต้การบริหารงาน และดูแลโดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือเรียกโดยย่อว่า “CPN” เป็นศูนย์การค้าที่มีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 100,000 ตารางเมตร และมีพื้นที่เช่าทั้งหมดประมาณ 28,500 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างโดยรวมประมาณ 2,400 ล้านบาท บนเนื้อที่ขนาด 105 ไร่ ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 9/99 ถนนสิงหวัฒน์ ตำบลพลายชุมพล อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีสถาปัตยกรรมของตัวโครงสร้างอาคารที่จำลองแบบมาจากเรือนแพ ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดพิษณุโลกในอดีตที่ผ่านมา สาเหตุที่
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เลือกที่จะมาลงทุนในการเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ ณ จังหวัดพิษณุโลก คือ ด้วยจังหวัดพิษณุโลกอยู่ในแผนยุทธ์ศาสตร์ของการพัฒนาประเทศที่มีทั้งหมด 13 จังหวัดที่เป็นจังหวัดยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของไทย ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 (พ.ศ. 2555-2559) จังหวัดพิษณุโลกเป็น 1 ใน 13 จังหวัดยุทธศาศตร์ ซึ่งพิษณุโลกเป็นเมืองศูนย์กลางทางราชการ การศึกษา การลงทุน อันดับต้น ๆ ในเขตภาคเหนือตอนล่าง มีความสะดวกสบายในด้านโลจิสติกส์ ด้วยจังหวัดพิษณุโลกมีถนนสายเอเชียตัดผ่านบริเวณ 4 แยกอินโดจีน ซึ่งสามารถเดินทางไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ได้สะดวกรวดเร็ว และสามารถเดินทางไปยังต่างประเทศได้อย่างสะดวก และ
สืบเนื่องจากที่ ไทย พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม และจีน ได้ริเริ่มโครงการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Subregion: GMS) ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมให้เกิดการขยายตัวทางการค้า การลงทุนอุตสาหกรรม การเกษตร และบริการ และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยสนับสนุนให้มีการติดต่อและการแข่งขันระหว่างกันนั้น รัฐบาลจากประเทศสมาชิก GMS จึงได้กำหนดแนวพื้นที่เศรษฐกิจในลุ่มแม่น้ำโขงจำนวน 9 เส้นทางหลัก ให้เป็นแนวพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจของอนุภูมิภาค และหนึ่งในเส้นทางที่ขณะนี้กำลังเริ่ม
ปรากฏผลเชิงรูปธรรมได้แก่เส้นทางระเบียงเศรษฐกิจแนวตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor: EWEC) หรือเส้นทางหมายเลข 9 (R9) และด้วยจังหวัดพิษณุโลกมีระบบการคมนาคมขนส่งที่หลากหลาย ทั้งสนามบิน รถไฟ ถนนสายเอเชีย(สี่แยกอินโดจีน) และมีแม่น้ำไหลผ่าน 2 สาย ทำให้จังหวัดพิษณุโลกกลายเป็นแหล่งลงทุนแห่งใหม่ในเขตภูมิภาคภาคเหนือตอนล่างที่มีศักยภาพมากที่สุด และจังหวัดพิษณุโลกมีการกำหนดวิสัยของจังหวัดตามแผนยุทธศาสตร์ พัฒนาจังหวัด คือ พิษณุโลก : 
เมืองบริการสี่แยกอินโดจีน “ Phitsanulok Indochina 's Service city ” ซึ่งตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดจะส่งเสริมให้จังหวัดพิษณุโลกเป็นจุดศูนย์กลางของการขนส่ง หรือ Hub of Logistics ของภาคเหนือ
 บทความโดย ส.ต.กริช พลเดชวิสัย
นายกสมาคมสื่อท้องถิ่น


สนับสนุนเวปข่าวโดย:

  ภาพในบรรทัด 3

Prom Pron Clean & Care
พรหมพรคลีนแอนด์แคร์
089-859-9919
น้ำยาล้างห้องน้ำดับกลิ่นฆ่าเชื้อคุณภาพสูง
ตัวยาสกัดจากสารของใบพืชที่ปราศจากพิษ
กำจัดกลิ่น ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคที่
ทรงประสิทธิภาพใช้ได้สะดวกปลอดภัย
ได้ผลอย่างแท้จริง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น