วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

‘ร.ต.อ.เฉลิม’ ถูกหามส่ง ร.พ.รามาธิบดี กลางดึก หลังเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ‘อนันต์ ศรีพันธุ์’ เผย ดีขึ้นแล้ว ขณะคนใกล้ชิดต่างปิดข่าวเงียบ


‘ร.ต.อ.เฉลิม’ ถูกหามส่ง ร.พ.รามาธิบดี กลางดึก หลังเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ‘อนันต์ ศรีพันธุ์’ เผย ดีขึ้นแล้ว ขณะคนใกล้ชิดต่างปิดข่าวเงียบ
484696-01
นายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี หนึ่งใน ส.ส. ผู้ใกล้ชิด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้เข้าตรวจสุขภาพที่โรงพยายาบาล เมื่อวานนี้ แต่ไม่ทราบว่า เป็นโรงพยาบาลใด แพทย์วินิจฉัยแล้วเห็นว่า ควรให้นอนพักรักษาตัว
ส่วนสาเหตุ คาดว่ามาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจาก ทำงานหนัก ทั้งนี้อาการดีขึ้นแล้ว แต่แพทย์ยังสั่งงดเยี่ยม เนื่องจากเกรงว่าจะรบกวนการพักผ่อน ซึ่งส่วนตัวจะเดินทางไปเยี่ยมในวันพรุงนี้
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อค่ำของวานนี้ ด้วยอาการเลือดออกใต้เยื้อหุ้มสมอง ส่วนคนใกล้ชิดและแพทย์ ต่างปิดข่าวอาการของ ร.ต.อ.เฉลิม โดยระบุว่า ไม่ทราบและไม่สามารถให้ข่าวได้ ขณะที่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้เข้ารักษาอาการหูดับ ที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ มาแล้ว
ผบช.น. เผย ‘ร.ต.อ.เฉลิม’ เข้าร.พ.จริง
พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงมีกระแสข่าว ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อค่ำวานนี้ ด้วยอาการเลือดออกใต้เยื้อหุ้มสมองว่า เป็นเรื่องจริง แต่เป็นการเดินทางเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจสภาพร่างกายทั่วไป แล้วแพทย์ตรวจพบอาการดังกล่าว จึงให้นอนพักรักษาอาการที่โรงพยาบาลก่อน ซึ่งตนเองคาดว่าจะเดินทางไปเยี่ยมอาการป่วย วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี
สำหรับภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองนั้น มีข้อมูลทางการแพทย์ ระบุว่า เป็นภาวะที่พบบ่อยจากการบาดเจ็บที่ศีรษะ ซึ่งมีอาการแสดงหลากหลาย ตั้งแต่หลงลืม ปวดศีรษะ มีความปิดปกติทางระบบประสาทต่าง ๆ ไปจนรุนแรงถึงขั้นหมดสติได้ การรักษา มีทั้งให้การผ่าตัด หรือรักษาแบบประคับประคองก็ได้ ในรายที่ผู้ป่วยจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด พบว่า มีอัตราการตายได้ ถึงร้อยละ 40%-60% อย่างไรก็ตาม การวินิจฉัยที่รวดเร็วและให้การรักษาที่รีบด่วน จะทำให้ผู้ป่วยมีโอกาสหาย กลับสู่ภาวะปกติมากขึ้น
อย่างไรก็ตามที่โรงพยาบาลรามาธิบดี นั้น ได้มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาเฝ้าติดตามอาการของร้อยตำรวจเอกเฉลิม อย่างใกล้ชิด
นายตร.ติดตามเยี่ยมเฉลิมปัดเลือดออกในสมอง
พล.ต.ต.ประหยัด บุญศรี นายตำรวจติดตาม เลขานุการรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมอาการป่วยของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ ร.พ.รามาธิบดี โดย พล.ต.ต.ประหยัด กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม เข้ามารักษาอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน โดยเดินทางเข้ามาพบแพทย์ที่ ร.พ.รามาธิบดี เมื่อช่วง 20.00 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์ได้รักษาอาการโดยการระบายน้ำออกจากหู และรู้สึกตัวตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว หลังจากรักษาอาการเสร็จ แพทย์ได้ให้พักฟื้น เพื่อดูอาการอีก 2-3 วัน แต่ไม่ได้มีอาการเลือดออกในสมองตามที่มีกระแสข่าวออกไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม สามารถพูดคุยได้ปกติ ยิ้มแย้ม แจ่มใสดี และอยู่กับครอบครัว ภายในห้องเลขที่ 3 ชั้น 8 อาคารสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร.พ.รามาธิบดี โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าเยี่ยม หรือบันทึกภาพภายในห้องพัก
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ ร.พ.รามาธิบดี ขณะนี้มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาติดตามทำข่าวอาการป่วยของ ร.ต.อ.เฉลิม กันจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่พบว่า มีนักการเมืองสำคัญเดินทางเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้ ญาติของ ร.ต.อ.เฉลิม แจ้งว่า งดเยี่ยม และไม่อยากจะเป็นข่าว

พจมาน’ส่งกระเช้าดอกกุหลาบเยี่ยม’เฉลิม’
บรรยากาศที่ ร.พ.รามาธิบดี หลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เข้าพักรักษาอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน เมื่อวานที่ผ่านมา โดย ร.ต.อ.เฉลิม พักอยู่ที่ห้องพิเศษ ชั้น 9 บริเวณหน้าห้องพักของ ร.ต.อ.เฉลิม ที่ชั้น 9 อาคารสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร.พ.รามาธิบดี ขณะนี้ มีการตั้งโต๊ะวางสมุดเยี่ยม และมีกระเช้าดอกไม้ และของเยี่ยมของบุคคลสำคัญ อาทิ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นดอกกุหลาบสีชมพูอ่อน และมีนามบัตรชื่อของ คุณหญิงพจมาน ติดอยู่ด้วย
นอกจากนี้ ยังมีกระเช้าดอกกุหลาบสีแดง ของ นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนนำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมอาการป่วยของ ร.ต.อ.เฉลิม ด้วย
ซึ่งบรรยากาศบริเวณหน้าห้องพักของ ร.ต.อ.เฉลิม มีนายตำรวจคนสนิทคอยเฝ้าสังเกตการณ์ และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพบริเวณหน้าของพักดังกล่าวด้วย

innnews

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น