วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กรมประมงขอความร่วมมือ ควบคุม ดูแลฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้ เพื่อป้องกันการหลุดของจระเข้ลงสู่แหล่งน้ำ


กรมประมงขอความร่วมมือจังหวัดพิษณุโลกตรวจสอบ ควบคุม ดูแลฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้ในเขตท้องที่ให้มีความแข็งแรงปลอดภัย เพื่อป้องกันการหลุดของจระเข้ลงสู่แหล่งน้ำสาธารณ ขณะเกิดภัยน้ำท่วม
    นายฉัตรชัย  ก้านกาบทอง ประมงจังหวัดพิษณุโลกกล่าวว่า ด้วยกรมประมง ได้ขอความร่วมมือจังหวัดพิษณุโลก ในการดำเนินการตรวจสอบ ควบคุม ดูแลฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้ในเขตท้องที่ให้มีความแข็งแรงปลอดภัย หากพื้นที่ใดมีความเสี่ยงที่จะทำให้จระเข้หลุดรอดออกไปได้ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้จากภัยน้ำท่วม อันอาจจะก่อให้เกิดการหลุดรอดของจระเข้ลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะต่างๆ ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อประชาชนได้ จังหวัดพิษณุโลกจึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงจระเข้ทุกรายเตรียมการป้องกันมิให้จระเข้หลุดรอดออกจากฟาร์มดังนี้
-                   ตรวจสอบสภาพบ่อเลี้ยงจระเข้ให้มีความแข็งแรงปลอดภัยอยู่เสมอ
-                   คัดแยกจระเข้ที่เลี้ยงในแต่ละบ่อให้มีขนาดเดียวกัน เพื่อป้องกันมิให้จระเข้ที่มีขนาดเล็กกว่าหลุดรอดลงท่อน้ำทิ้ง กรณีที่มีการทำความสะอาดบ่อเลี้ยง
-                   ปล่อยจระเข้ลงเลี้ยงในอัตราที่ไม่หนาแน่นจนเกินไป เพื่อไม่ให้จระเข้เกิดความเครียดซึ่งอาจจะทำให้จระเข้ป่วยได้ และเพื่อความสะดวกในการตรวจเช็คจำนวนจระเข้ได้ง่าย ซึ่งเจ้าของฟาร์มจะได้ทราบว่ามีจระเข้หลุดรอดไปนอกฟาร์มหรือไม่
-                   หากฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้รายใดมีความเสี่ยงต่อการหลุดรอดของจระเข้ ขอให้เจ้าของฟาร์มดำเนินการเคลื่อนย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย และทำการแก้ไขปรับปรุงฟาร์มให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยต่อการเพาะเลี้ยงต่อไป
   สำนักงานประมงจังหวัดพิษณุโลก จึงขอความร่วมมือเจ้าของฟาร์มจระเข้ในจังหวัดพิษณุโลกได้ปฏิบัติตามคำแนะนำดังกล่าวต่อไป หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่กลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัดพิษณุโลก โทรศัพท์หมายเลข 055 – 322707 ในวันและเวลาราชการ

ขอขอบพระคุณ


ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก


เนื้อหาและภาพข่าวโดย เสรีย์ ศรีพราย  , Warunyu Boonlue

ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย : 
สุทธิภัทร ชูสกุลพัฒนา

นายสุทธิภัทร ชูสกุลพัฒนา

บรรณาธิการข่าว ออนไลน์
 
หนังสือพิมพ์กริชโพสต์
บรรณาธิการข่าว ออนไลน์ สำนักข่าว WiFi Phitsanulok
และAdmin Blogger @ สำนักข่าว WiFi Phitsanulok


สำนักข่าว WiFi Phitsanulok ได้มีการเผยแพร่ข่าว,การคัดลอกข่าว,
การทำซ้ำเพื่อการเผยแพร่ต่อ ภายใต้เงื่อนไขของ ชมรมผู้ผลิตข่าวออนไลน์
(Society for Online News Providers (SONP)

ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อปกป้องสิทธิในความเป็นเจ้าของ
ของผู้ผลิตข่าวต้นฉบับออนไลน์ ตามนโยบายของ SONP อย่างเป็นรูปธรรม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น