วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เจอศึกหนัก "หนุ่มไทย"ตบ"ญี่ปุ่น" รอบน็อคเอาท์ ศึกลูกยางเอเชีย 3 โมงเย็นวันนี้//cr แทนไท


วันนี้เวลา 15.00 น. พร้อมส่งใจเชียร์ทีมชาติไทย ปะทะทีมชาติญี่ปุ่น แชมป์เอเชีย 7 สมัย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 17 ณ กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ดูไบ 
งานนี้ ช่อง 7 ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ทว่ายังไม่มีข่าวว่าจะถ่ายทอดสดหรือไม่อย่างไร แต่สามารถดูผ่านเว็บไซต์ได้แน่นอน
ข้อมูลจาก Facebook Volleyballthailand ระบุว่า ทีมหนุ่มไทย ต้องโคจรไปพบกับทีมชาติญี่ปุ่นในรอบ 8 ทีม ถือเป็นงานที่หนักมากสำหรับทีมชายเรา อย่าลืมเตรียมส่งแรงใจให้ทีมวอลเลย์บอลชายไทย ในวันนี้ ไทยแลนด์สู้สู้!!
เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ : การแข่งขัน 2 ครั้งหลังในปี 2011, 2009 ไทยโดนญี่ปุ่นอัด 3-0 ทั้ง 2 ครั้ง แต่ถ้าย้อนไปในปี 2007 ไทยเคยพลิกชนะญี่ปุ่น 3-0 ในเกมสุดท้าย ทำให้ญี่ปุ่นพลาดเหรียญทองไปแบบแทบไม่เชื่อตัวเอง (ในปีนั้นขัดแข่งแบบพบกันหมด)
- รอบก่อนรองชนะเลิศ (Quarterfinals)
ไทย - ญี่ปุ่น
ออสเตรเลีย - เกาหลีใต้
อิหร่าน - เลบานอน
จีน - อินเดีย
ขณะที่ ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬ่านสพ.เดอะเนชั่น ระบุทางหน้าเพจ facebook ว่า ตบยางหนุ่มไทยเจอญี่ปุ่น วอลเลย์เอเชีย รอบน็อคเอ้าท์ วันนี้ แพ้-ชนะไม่เป็นไร คว้าสิทธิ์ไปแข่ง AVC Cup ปีหน้าแล้ว
อย่าลืมส่งแรงใจแรงเชียร์ไปให้นักตบลูกยางชายทีมชาติไทย ดีกรีอันดับ 48 โลกและอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์กวางโจว เจองานหิน ญี่ปุ่นแชมป์เอเชีย 7 สมัย แชมป์เอเชี่ยนเกมส์กวางโจว และทีมอันดับ 19 โลก ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเซียครั้งที่ 17 ณ กรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ
ต้องยอมรับว่าทีมไทยเป็นรองค่อนข้างมาก แต่ในเกมการแข่งขัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ ในเมื่อชัยชนะและความปราชัยถูกแบ่งกั้นด้วยเส้นบางๆแห่งโชคชะตาเท่านั้น
หากไทยองค์ลง เล่นฟอร์มเทพเหมือนอย่างทีมสาวไทย และเผอิญโชคเข้าข้างด้วย นักตบลูกยางชายทีมชาติไทยก็น่าจะผ่านญี่ปุ่นไปได้เช่นกัน
ไทยจะเจอญี่ปุ่นในเวลา 15.00น ตามเวลาประเทศไทย และหากชนะ ไทยก็จะผ่านเข้าไปเล่นรอบตัดเชือก หรือรอบรองชนะเลิศ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง 95% เลยทีเดียวที่ไทยจะเจออิหร่านแชมป์เก่า ซึ่งอิหร่านน่าจะชนะเลบานอนได้ไม่ยากนักในการแข่งขันวันนี้เช่นกัน
อย่างไรก็ตามได้เข้ามาในรอบนี้ นักตบลูกยางชายทีมชาติไทยก็ยินดีได้แล้วครับที่คว้าสิทธิ์ติด 1 ใน 8 ทีมได้ผ่านไปแข่งข้น AVC Cup ปีหน้าด้วย โดยไทยเคยผ่านไปแข่งขัน AVC Cup เพียงครั้งเดียวในปี 2008 ในฐานะเจ้าภาพ โดยคว้าอันดับ 6 มาในครั้งนั้น
ผลงานทีมชาติไทยในศึกวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 17
2 ต.ค. 2556 ไทยเอาชนะยูเออีไปได้ 3-0 เซต 25-19, 25-22, 25-20 
1 ต.ค. 2556 ไทยชนะอุซเบกิซสถาน 3-0 เซต 25-15, 25-19, 25-21
30 ก.ย. 2556 ไทยชนะเลบานอน 3-1 เซต 22-25,25-19,25-23,30-28 
ในหน้าเพจเฟซบุ๊คของVolleyballthailand ปรากฎว่า มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมากเรียกร้องให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ดำเนินการถ่ายทอดสดการพบกันระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติญี่ปุ่น ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายวอลเลย์บอลเอเชีย โดยสมาชิกเฟซบุคบางราบระบุว่า ช่อง 7 ได้ลิขสิทธิ์ แต่ไม่ได้ถ่ายทอดสดให้คนไทยชม
"รู้สึกเห็นใจทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศแท้ๆ แต่กลับไม่ค่อยมีคนสนใจ ซึ่งต่างกับทีมหญิงที่ประโคมข่าวทั้งวัน ส่วนทีมชายข่าวกีฬาบางช่องยังไม่เสนอเลยด้วยซ้ำ" สมาชิกเฟซบุ๊ครายหนึ่ง กล่าว
 -------------------
ขอบคุณภาพจาก FB Thailand Volleyball และ http://www.volleyballthailand.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น