วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ นำพระรูปสมเด็จพระสังฆราช จัดไว้ในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้


วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ นำพระรูปสมเด็จพระสังฆราช จัดไว้ในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้ และร่วมไว้อาลัย พร้อมอุทิศบุญกุศลถวาย 
     เมื่อวันที่  27 ตุลาคม 2556  ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่วัดพระศรีรัตน มหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้นำพระรูปสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มาไว้ที่วิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช ได้สามารถกราบ อธิษฐานจิต และอุทิศบุญกุศลถวายแด่ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งบรรยากาศวันนี้มีประชาชนมาร่วมกราบไหว้สักการะ และร่วมส่งดวงพระวิญญาณกันตั้งแต่ช่วงเช้า ในขณะที่ทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร ได้จัดให้มีพิธีสวดพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระกุศล ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้ทางวัดในอำเภอต่างๆ ของจังหวัดพิษณุโลกก็ยังร่วมไว้อาลัย ด้วยการนำพระรูปสมเด็จพระสังฆราช มาตั้งไว้ที่บริเวณศาลา การเปรียญของวัดเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มาร่วมทำบุญ ได้กราบไหว้สักการะอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น