วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

แคร์รีกร้าวปกป้องดินแดนพันธมิตรนาโตทุกตารางนิ้ว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่30 เม.ย.ว่าสหรัฐเรียกร้องให้รัสเซีย“อยู่ในยูเครนอย่างสันติ”และเตือนว่า “ทุกตารางนิ้ว”ของดินแดนในประเทศพันธมิตรองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือหรือนาโต จะได้รับการปกป้องหากถูกคุกคามโดยนายจอห์น แคร์รีรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่ารัสเซียล้มเหลวในการปฏิบัติตามเงื่อนไขของข้อตกลงผ่อนคลายวิกฤติในยูเครนรัสเซียขยายวิกฤติตั้งแต่ลงนามในข้อตกลงดังกล่าวเมื่อเดือนที่แล้ว“ไม่มีเลยสักก้าวเดียวที่รัสเซียจะดำเนินการอย่างจริงจังในความพยายามรักษาจิตวิญญาณหรือกฎหมายที่มีการลงนามกันในข้อตกลงดังกล่าว"

นายแคร์รี กล่าวว่านาโตกำลังเผชิญหน้ากับ“ช่วงเวลาที่จำกัด”ในการสร้างความแข็งแกร่งของพันธมิตรในการเผชิญหน้ากับการกระทำของรัสเซีย

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูติน ผู้นำรัสเซีย ยืนยันว่าประเทศของเขาไม่มีทหารในยูเครนถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากนักเคลื่อนไหวที่สนับสนุนรัสเซียบุกจู่โจมยึดอาคารรัฐบาลหลายแห่งในภาคตะวันออกของยูเครนรัสเซีย บอกว่าไม่มีเจตนาที่จะบุกภาคตะวันออกของยูเครนซึ่งนักเคลื่อนไหวที่ฝักใฝ่รัสเซียได้ยึดอาคารรัฐบาลในหลายสิบเมือง

“ผมขอประกาศอย่างจริงจังว่าไม่มีผู้บุกรุกชาวรัสเซียที่นั่นไม่มีกองกำลังปฏบัติการพิเศษหรือแม้แต่ทหารรัสเซียที่นั่น”ปูติน กล่าว และเตือนด้วยว่ามาตรการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรปหรืออียู และสหรัฐครั้งใหม่ต่อรัสเซียนั้นอาจส่งผลกระทบต่องานของบริษัทพลังงานชาติตะวันตก

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-05-01 03:27:11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น