วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ตุรกียิงแก๊สน้ำตาขวางชุมนุมวันแรงงาน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครอิสตันบูลประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 1พ.ค.ว่าตำรวจปราบจลาจลในตุรกีใช้แก๊สน้ำตาและรถฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วงเพื่อป้องกันผู้ประท้วงไม่ให้ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามการชุมนุมประท้วงในบริเวณจัตุรัสทัคซิมกลางนครอิสตันบูล แต่กลุ่มผู้ประท้วงก็ตอบโต้ด้วยการขว้างปาวัตถุต่างๆ เข้าใส่ตำรวจ

สำนักข่าวอนาโตเลียรายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงจำนวนมากได้รับบาดเจ็บและถูกจับกุมตัวอย่างน้อย5คนทั้งนี้ ทางการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นในสถานที่สำคัญ และถนนหลายสายใกล้จัตุรัสทัคซิมก็ถูกปิดการจราจรตั้งแต่ช่วงเช้าสื่อตุรกี ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ40,000นายตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยในเมืองเมื่อวันที่1พ.ค.

นายกรัฐมนตรีเตย์ยิบเออร์โดกัน ของตุรกีเตือนประชาชนก่อนหน้านี้ว่าควรล้มเลิกความหวังที่จะมาชุมนุมกันที่ลานจัตุรัสทัคซิมซึ่งกลายเป็นศูนย์กลางของการประท้วงต่อต้านรัฐบาล

กลุ่มผู้ประท้วงรวมตัวกันในหลายจุดทั่วเมืองและในเมืองอื่น ๆ ทั่วประเทศโดยตั้งใจว่าจะพากันเดินขบวนไปร่วมฉลองวันแรงงานสากลที่จัตุรัสทัคซิมเมื่อวันพฤหัสบดีทั้งนี้ ก่อนถูกประกาศให้เป็นวันหยุดแห่งชาติในปี2552วันที่1พ.ค.เป็นวันหนึ่งที่เกิดความขัดแย้งซึ่งมักนำไปสู่การเกิดความรุนแรงทั่วประเทศ

 

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-05-01 21:17:12

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น