วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เกาหลีใต้หวั่นพบศพเรือมรณะไม่ครบ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ว่านายปาร์ค ซึง-กิ โฆษกกระทรวงกิจการทะเลและการประมงของเกาหลีใต้ แถลงเกี่ยวกับความคืบหน้าของภารกิจค้นหาร่างผู้สูญหายภายในเรือเฟอร์รี "เซวอล" ซึ่งอับปางกลางทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ว่านักประดาน้ำสามารถกู้ศพผู้เสียชีวิตออกมาได้แล้ว 213 ศพ อย่างไรก็ตาม การที่ศพล่าสุดซึ่งเป็นชายลอยออกมาไกลจากจุดที่เรือจมราว 2 กิโลเมตร และพบโดยชาวประมง สร้างความกังวลให้กับเจ้าหน้าที่ ว่าอาจพบร่างผู้สูญหายไม่ครบ 89 คน

แม้ทีมค้นหาจะขึงอวนขนาดยักษ์ตั้งตั้งแต่จุดที่เรือจมทั่วทั้งพื้นทะเลบริเวณช่องแคบเมงกอล คิดเป็นระยะทางยาวถึง 13 กิโลเมตร เพื่อดักร่างผู้เสียชีวิตในกรณีที่ถูกกระแสน้ำพัดลอยออกมาจากเรือ ป้องกันไม่ให้ศพลอยออกสู่ทะเลใหญ่ แต่กระแสน้ำในบริเวณนั้นที่เชี่ยวกรากสร้างความวิตกให้กับทุกฝ่าย ว่าศพบางศพอาจถูกลอยตามกระแสน้ำออกมาจากภายในเรือและลอยออกสู่ทะเลใหญ่แล้ว

ขณะที่ภารกิจค้นหายังคงเดินหน้าต่อไป โดยมีการใช้ "ระฆังดำน้ำ" เข้ามาอำนวยความสะดวกให้นักประดาน้ำสามารถดำลงไปได้ลึกและอยู่ใต้ทะเลได้นานขึ้น ทั้งนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 213 ศพ สูญหาย 89 คน และรอดชีวิต 174 คน จากทั้งหมด 476 คน

สำนักข่าวWiFi Phitsanulok



ขอบคุณที่มาของข่าวโดยdailynews.co.th


เวลาโพส2014-05-01 15:37:12

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น